Chỉ cần nhìn trước ''3 chiếc giường này'' sẽ biết hôn nhân hạnh phúc hay khổ đau?

( PHUNUTODAY ) - Kết hôn với người như thế nào mới hạnh phúc? Thực sự không có câu trả lời nào cố định cho câu hỏi này.

Trước giường sản phụ

Mọi lời yêu mật ngọt đều chẳng thể chứng minh được cuộc hôn nhân đó sẽ trọn vẹn đến cuối đời. Chỉ có bằng hành động, sự thấu hiểu của đàn ông và phụ nữ thì cả hai mới cùng nhau đi đến răng long đầu bạc.

Người xưa nói rằng, cần phải vào phòng sản trước khi kết hôn, đó là nơi mà nhân tính được bộc lộ. Bạn sẽ thấy mặt ngọt ngào của hôn nhân hoặc cũng có thể thấy mặt xấu xa của nhân tính.

Sự đồng hành trước khi lên giường sản còn cảm động hơn những lời yêu thương. Người chồng có thể sẵn sàng đồng hành, chăm sóc, nắm tay bạn trước khi lên giường sản mới là người đáng trân quý nhất trên đời.

Trước giường bệnh

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có một cặp vợ chồng già chung sống hạnh phúc bên nhau. Tới năm 80 thì người vợ vô tình bị ngã và mất đi ý thức. Dù thế thì người chồng đều đặt suốt 8 năm qua đều chăm sóc vợ chu đáo.

Ông đã chăm lo cho cuộc sống của vợ tất cả thật nề nếp: gội đầu, đánh răng, thay quần áo, gội đầu, khu nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng… Dù không được đáp lại nhưng ông vẫn thích được kề bên vợ. Đôi khi khóe miệng vợ khẽ nhúc nhích, những cử động nhỏ như vậy luôn khiến ông thích thú.

Thế chúng ta mới hiểu, tình yêu bắt đầu từ sự thề non hẹn biển, nhưng những ai dành cả cuộc đời còn lại thể thực hiện lời hứa đó thì mới là cao thượng. Dù già, dù nghèo, dù ốm đau… chúng ta cũng phải đồng cam cộng khổ với người bạn đời mình đã chọn.

Khi đứng trước bệnh tật, đứng trước giường bệnh mà không thay lòng đổi dạ thì đó chính là lời yêu ngọt ngào, thủy chung nhất. Người nguyện ý ở bên cạnh bạn đời trên giường bệnh, đó chính là hôn nhân bền vững nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trước giường của trẻ sơ sinh

Nhiều người đàn ông lúc yêu thì hứa hẹn, cưới về vẽ ra cho vợ những mơ ước màu hồng. Miệng nói yêu vợ da diết nhưng tới lúc vợ sinh nở thì lại vô tâm.

Nhiều ông chồng ích kỷ đến mức vợ một mình chăm con vất vả, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ mà chồng vẫn thoải mái đi nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè. Đêm về ngủ ngáy khò khò, vợ nhờ thì lại quát tháo.

Con cái là kết tinh của tình yêu và hôn nhân giữa hai người chứ không phải riêng phụ nữ. Việc chăm sóc con cái sao có thể trở thành việc riêng của người vợ?

Một người chồng không thể chịu đựng được tiếng con khóc, làm sao có thể vượt qua chông gai trong hôn nhân? Và như thế, cuối cùng chỉ còn lại một mình phụ nữ đối diện với cuộc sống gánh trên vai hai trách nhiệm của người cha và người mẹ.

Đúng là không có cuộc hôn nhân nào thuận buồm xuôi gió, không phải ai cũng may mắn gặp được người tâm đầu ý hợp. Nhưng dù thế nào thì cũng phải yêu thương trọn đời người bên cạnh mình.Vợ thông cảm cho sự vất vả của chồng, chồng thấu hiểu và san sẻ những khó khăn của vợ. Cùng nhau trưởng thành trong những thử thách để có mái ấm gia đình bền lâu

Theo:  xevathethao.vn copy link