Chỉ cần uống loại trà này chả mấy chốc mà da đẹp, dáng xinh như hoa hậu

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ dùng như một loại đồ uống hữu ích, loại cây này còn được xem như là thuốc quý giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của tuổi tác và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

 Từ xa xưa, nấm Linh chi đã được xem như là một dạng thuốc quý thuộc hạng “thần dược cung đình” được vua chúa tin dùng. Ngày nay rất nhiều người sử dụng nấm linh chi làm thức đồ uống mát, ngọt, giải độc, thanh nhiệt, đồng thời còn được sử dụng trong cả làm đẹp...

1451890865-a-tb-8-linh-chi-6353-1451814472

Nguồn: Ảnh mạng. 

1. Công dụng tuyệt vời từ nấm Linh chi

+ Tốt cho hệ tiêu hóa, hộ trợ hoạt động miễn dịch: Mỗi ngày hãy uống từ 3 – 5 năm tách trà nấm linh chi, có tác dụng giúp làm sạch đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống được cả bệnh táo bón. Đồng thời, nấm còn có tác dụng kháng lại vi rút, vi khuẩn, sản sinh các vitamin, khoáng chất, đạm và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

+ Tốt cho hệ thần kinh: Những người có tiền sử bệnh đau đầu hay làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi trong nhiều ngày, giờ...sử dụng nấm Linh chi uống thay nước hằng ngày để hỗ trợ điều trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, giảm stress và kích thích não bộ làm việc hiệu quả hơn.

+ Làm giảm và chống các bệnh về tuần hoàn, hệ bài tiết: Nấm Linh chi giúp chống nhiễm mỡ, các bệnh về gan, xơ vừa động mạch và các biến chứng khác. Có tác dụng làm giảm Cholesterol trong máu, trợ giúp cho tim mạch, lọc sạch máu, giảm xơ cứng động mạch và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu được tốt hơn.

+ Chống ung thư hiệu quả: Chất Germanium trong nấm Linh chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư.

+ Phòng và hỗ trợ bệnh tiểu đường: Trong nấm có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, cải thiện các chức năng cơ bản của chúng, làm giảm đường huyết trong máu, hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

+ Chống dị ứng: Nhờ có Acid Ganoderic mà nấm Linh chi được coi như là hợp chất oxy hóa khử, giúp đẩy lùi các độc tố trong cơ thể kể cả kim loại nặng, ức chế các tia chiếu xạ.

cach_phan_biet_nam_linh_chi

 Dùng mặt nạ nấm linh chi rất tốt cho việc làm đẹp da.

+ Làm đẹp da, giữ dáng: Loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, giúp da hồng hào và phòng chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá. Đặc biệt thích hợp cho mọi lứa tuổi và mọi đối tượng.

2. Hướng dẫn cách pha trà nấm Linh chi ngon, chất lượng

- Đối với nấm Linh chi dạng thái lát hoặc đã xay thành sợi:

Cho 2 lít nước lọc vào ấm đun sôi sau đó cho 20 gam nấm (khoảng 1 nhúm bốc tay) vào đun tiếp khoảng 30 phút đến khi nấm chìm hẳn xuống đáy ấm là được.

Trà nấm nên dùng trong ngày và có thể đung thêm 2 đến 3 lần nữa cho đến khi vị nhạt đi thì bỏ bã nấm. Cũng có thể cho thêm cam thảo, bạc hà, hoa cúc, đường phèn... nếu bạn muốn uống ngọt hoặc muốn uống theo hương vị đặc trưng phù hợp với mình.

- Đối với nấm Linh chi đã được sơ chế thành dạng bột:

Nếu bạn mua nấm đã được sơ chế sẵn dưới dạng bột hoặc túi trà thì cách pha giống như chúng ta pha trà thông thường.

Chỉ cần cho túi nấm Linh chi vào ấm, nhúng sơ qua một lần nước sôi sau đó đổ nước đó đi, tiếp tục đổ thêm một lượng nước phù hợp theo sở thích hoặc hướng dẫn có sẵn trên nhãn mác để khoảng 30 phút rồi nhấc túi trà ra là dùng được.

Với dạng bột nguyên thì bạn cần lọc bã trà bằng túi vải mỏng sau khi được nước thì cũng gạn bỏ bã trà đi rồi mới được dùng, bởi bã trà có chất mùn gỗ nên không thể nuốt chúng được.

nam-linh-chi-tot-cho-gan-1

 Dùng nấm Linh chi để pha trà.

Ngoài ra, khi pha trà xong bạn cũng có thể tận dụng bã trà để tắm, dùng nấm đắp mặt nạ hoặc gội đầu rất tốt cho da của bạn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link