Có biểu hiện này bạn đã bị gan nhiễm mỡ

( PHUNUTODAY ) - Nếu có dấu hiệu này chứng tỏ bạn đã đối mặt với căn bệnh gan nhiễm mỡ, hãy đi khám ngay lập tức!

gan-nhiem-mo

Một lá gan khỏe mạnh khi và chỉ khi tỷ lệ chất béo trong gan nằm ở ngưỡng an toàn từ 2-4%. Giả sử tỷ lệ này vượt quá 10% trọng lượng của gan, nghĩa là bạn đang mắc phải căn bệnh gan nhiễm mỡ. Và trong trường hợp bạn dùng rất hạn chế hoặc chưa một lần sử dụng các đồ uống có cồn thì chứng bệnh bạn mắc được gọi tên cụ thể là gan nhiễm mỡ không do chất cồn (viết tắt: NAFLD).

Có biểu hiện này bạn đã bị gan nhiễm mỡ

1. Ăn uống kém ngon

Đây là một trong những triệu chứng thường thấy của bệnh gan nhiễm mỡ vì lúc này gan không tốt chức năng chuyển hóa chất trong cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, ngoài việc nghi ngờ bệnh viêm dạ dày và các bệnh khác, bạn cũng nên xem xét khả năng gan nhiễm mỡ.

2. Buồn nôn, đầy bụng

Bệnh gan nhiễm mỡ nếu ở thể nhẹ có thể gây tổn thương chức năng gan, buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng...

Nếu đầy bụng khó tiêu mà kèm theo với các triệu chứng khác như là: nước tiểu sậm màu, phân xám, vàng hoặc bạc màu, bị giãn tĩnh mạch, nôn ói, ói mửa, chán ăn, mệt mỏi, trì trệ và suy nhược . Đây có thể là triệu chứng bệnh lý của gan.

3. Mệt mỏi

Bệnh gan nhiễm mỡ ở thể trung bình có biểu hiện kiệt sức, dễ mệt mỏi. Mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác, do đó nó rất dễ bị chẩn đoán nhầm.

Khi bị gan nhiễm mỡ, gan không thực hiện tốt chức năng của nó khiến cho lượng người bệnh cảm thấy ăn không ngon, chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể giảm đi. Do đó, năng lượng cung cấp cho cơ thể không đủ. Điều này dễ dàng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng và kiệt sức.

Vì vậy, nếu bạn thấy cơ thể mình luôn bị mệt mỏi kéo dài thì nên đi kiểm tra sức khỏe tổng thể để phân định nguyên nhân.

gan-nhiem-mo1

 

Dấu hiệu khác

1. Sụt cân không rõ nguyên nhân

2. Mất tập trung

3. Đau bụng (với trường hợp trẻ em thường đau ở giữa phần bụng trên phía bên phải)

4. Cơ thể yếu ớt, mệt mỏi

5. Da loang lổ, xỉn màu, đặc biệt là phần da vùng cổ và dưới cánh tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link