Chỉ đích danh thực phẩm chặn đứng tế bào ung thư đại tràng phát triển, BS khuyến khích ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dinh dưỡng hợp lý là biện pháp dễ dàng thực hiện để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và dưới đây là những thực phẩm hàng đầu mà bệnh nhân ung thư đại tràng nên ăn mỗi ngày.

Dầu ô liu

Trong dầu ô liu có chứa chiết xuất zyflamend có khả năng kiềm chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Gần đây các nhà khoa học thuộc Đại học Granada (Mỹ) còn phát hiện ra loại acid maslinic trong dầu ô liu và đã chứng minh được rằng acid maslinic có tác dụng điều hòa tăng sinh tế bào và có thể dùng điều trị ung thư đại tràng.

Empty

Bằng cách ức chế tăng sinh tế bào, acid maslinic còn phát huy tác dụng phá hủy các tế bào ung thư đại tràng HT29. Đây là nghiên cứu đầu tiên về tác dụng phòng chống ung thư đại tràng của acid maslinic được công bố.

Đậu nành và ngũ cốc họ đậu 

Đậu nành và các quả họ đậu là loại thực phẩm giàu chất xơ nhất. Ngoài dồi dào về chất xơ – có tác dụng kích thích nhu động ruột phòng ngừa ung thư đại tràng, hạt đậu nành còn chứa 8% nước, 5% chất vô cơ, 15 – 25% chất glucose, 15 – 20% chất béo, 35 – 40% chất đạm và nhiều axít amin và sinh tố khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sữa đậu nành nguyên chất, bảo đảm về chất lượng và vệ sinh thực phẩm là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư đại tràng và các loại ung thư khác.

Các sản phẩm làm từ bơ, sữa

Thực tế, những sản phẩm giàu chất béo thực vật và axit linoleic sẽ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại – trực tràng.

Empty

Một nghiên cứu tại Thụy Điển chứng minh, người có lượng axit linoleic cao thì nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng giảm tới 30% so với người có lượng axit này thấp. Đặc biệt, những người tiêu thụ càng nhiều phô mai thì nguy cơ mắc bệnh càng thấp.

Dứa

Được biết, trong dứa có chứa hai phần từ hợp chất CCZ và CCS có khả năng kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư, kìm hãm khả năng di căn của các loại ung thư đại tràng ung thư vú, phổi và ung thư da.

Cà rốt sống và rau sống

cach-lam-sinh-to-ca-rot-600x400

Theo nghiên cứu mới đây tại Italy cho thấy, cà rốt sống chứa một lượng lớn các hợp chất có khả năng chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú. Rau sống cũng đem lại hiệu quả cao làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư này. Khảo cứu gần đây cho thấy, những người ăn cà rốt và rau sống 12 lần mỗi tuần đã giảm được 29% nguy cơ ung thư đại tràng, 18% ung thư trực tràng so với những người chỉ ăn 2 – 3 lần mỗi tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link