Chị em hay bị đau bụng kinh: Uống 5 loại nước này giúp thải độc tử cung, ngày "đèn đỏ" đi qua êm ru

( PHUNUTODAY ) - Các loại đồ uống này chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm các cơn co bóp tử cung từ đó mang lại hiệu quả giảm đau trong ngày "đèn đỏ".

Nước quế mật ong

Quế có vị cay, tính ấm, giúp làm ấm tử cung và giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, loại gia vị này còn chứa các chất chống oxy hóa như polyphenol và oregano giúp điều hòa hoạt động của buồng trứng, làm giảm tình trạng co thắt tử cung gây đau bụng.

Cách làm trà quế rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một thanh quế nhỏ (hoặc 1 thìa cà phê bột quế) vào nồi nước và đun sôi khoảng 3 phút thì tắt bếp. Nếu sử dụng bột quế, hãy lọc trà qua rây trước khi sử dụng.

Rót trà ra cốc và thêm một chút mật ong cho dễ uống. Uống khi trà còn ấm.

Nước chè xanh

Chè xanh là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong chè xanh có chứa chất polyphenols giúp giảm tình trạng viêm tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, loại đồ uống này còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp cân bằng điện giải, điều hòa hoạt động của tử cung và giảm cơn đau bụng kinh.

5-do-uong-giam-dau-bung-kinh-02

Dù nước chè xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống ngay sau bữa ăn. Uống nhiều nước chè, đặc biệt là sau bữa ăn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Bạn chỉ nên uống trà loãng và uống 1-2 cốc/ngày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp giảm căng thẳng thần kinh, trị chứng mất ngủ, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa và giảm đau bụng trong ngày "đèn đỏ".

5-do-uong-giam-dau-bung-kinh-03

Trà hoa cúc chứa hai hợp chất là hippurate và glycine có tác dụng làm giảm co thắt cơ từ đó giúp tử cung thư giãn, giảm đau.

Trà gừng

Trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, trị ho, giảm đau bụng kinh, trị chứng buồn nôn, chán ăn... Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tính ấm, giảm đau giúp làm dịu và điều hòa hoạt động co bóp tử cung.

5-do-uong-giam-dau-bung-kinh-04

Để làm trà gừng, bạn chỉ cần cát vài lát gừng tươi, ngâm trong nước sôi khoảng 15 phút. Uống khi trà còn ấm. Nếu thấy khó uống, hãy thêm một thìa mật ong hoặc chút đường. Ngoài ra, trên thị trường có bán rất nhiều loại trà gừng đóng túi rất tiện lợi.

Nước ấm

Trong ngày "đèn đỏ" chị em nên tránh uống nước lạnh. Hãy uống đủ nước và nên uống nước ấm. Nước lọc sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, điều tiết các hoạt động co thắt của tử cung từ đó giúp làm giảm cơn đau bụng kinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link