Chỉ một hành động đầu tiên sau khi vợ sinh con là phụ nữ biết chồng có trách nhiêm hay vô tâm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng nghĩ chồng không đủ tinh tế để biết vợ mệt hay không, thực tế là anh ta biết nhưng vì ích kỷ, vô tâm nên anh ta sẽ làm lơ.

Người xưa vẫn nói: Sinh con ra mới biết lòng cha mẹ, nhưng thực chất sinh con rồi thì còn biết rõ được cả lòng dạ của người chồng bên cạnh mình. Khi đứa con chào đời, người vợ trải qua cửa sinh tử thì hành động đầu tiên của chồng sẽ chứng minh anh ta có yêu vợ nhiều hay không.

Chồng làm gì đầu tiên khi vợ sinh con?

Đàn ông ai cũng thích có con, ai cũng tự hào khi được làm bố. Nhưng ít ai hiểu được, để có được thiên thần xinh đẹp như thế người phụ nữ đã vô cùng vất vả và hi sinh nhiều.Có nhiều người đàn ông nỡ lòng lơ người vợ vừa cật lực trải qua những cơn đau thừa sống thiếu chết trong phòng sinh mà chạy đến ôm ấp, vỗ về đứa con đầu tiên, thậm chí chẳng thèm an ủi vợ được một câu đơn giản: "Em có đau lắm không?", ''Em cố lên, anh luôn ở bên cạnh em''.

Một người chồng thương vợ thì lúc nào cũng tìm mọi cách để khiến vợ bớt đau, khiến vợ được an ủi nhiều sau cơn đau đẻ. Có thể anh ấy sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện cho vợ nghỉ ngơi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong khi đó, người chồng vô tâm sẽ chỉ quan tâm đến con và liên tục yêu cầu vợ phải làm cái này cái kia tốt cho con. Đối với người đàn ông vô tâm này, việc sinh con là trách nhiệm của phụ nữ và điều bạn vừa làm chẳng có gì to tát cả!

Khoa sản là nơi có thể nhìn ra được thứ tự quan trọng nhất trong lòng người đàn ông. Rốt cuộc là vợ quan trọng hay thú vui của đàn ông quan trọng?.

Chồng làm gì khi vợ ốm

Sống trên đời này chẳng có ai tránh khỏi lúc sinh lão bệnh tử, việc ốm đau cũng là lẽ thường. Nhưng chính từ những lần vợ ốm đau, mệt mỏi thì mới có thể nhìn rõ được lòng dạ của người chồng đến đâu. Bởi người có thể cùng mình vui vẻ, hưởng thụ những lúc khỏe mạnh, thành công thì nhiều chứ người có thể đồng cam cộng khổ, chịu chăm sóc mình những lúc ấy khó lắm. Bởi vậy, chỉ cần nhìn vào hành động của chồng lúc vợ ốm có thể biết được đây là người chồng tử tế hay vô tâm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người chồng thực lòng yêu thương vợ sẽ luôn quan tâm, lo lắng cho sức khỏe của bạn, anh ấy có thể mắng bạn, nghiêm khắc chứ không chiều hư bạn. Anh ấy có thể vụng về, có thể không biết chăm sóc người khác chu đáo nhưng sẽ lo lắng và làm mọi thứ có thể cho vợ. Vì vợ ốm, anh ấy có thể xin nghỉ làm, hoãn cuộc nhậu với bạn bè để về nhà sớm, sẵn sàng xắn tay áo lên để làm việc nhà, trông con mà không phàn nàn gì.

Còn kiểu chồng ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân mình thì dù vợ vui hay buồn, khỏe mạnh hay ốm đau họ cũng mặc kệ. Phụ nữ đừng nghĩ chồng không đủ tinh tế để biết vợ mệt hay không, thực tế là anh ta biết nhưng vì ích kỷ, vô tâm nên anh ta sẽ làm lơ. Anh ta chỉ lo cho bản thân mình trước đã. Anh ta tuyệt đối không vì vợ mà chịu hi sinh, vất vả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link