Chỉ sau 1 tuần áp dụng chiêu ngừa lão hóa này, bạn sẽ thấy da thăng hạng lên vài phần

( PHUNUTODAY ) - Khi áp dụng thói quen này, bạn có thể thấy sự thay đổi đáng kể của làn da chỉ sau 1 tuần.

Chúng ta không thể chống lại công cuộc lão hóa tự nhiên của làn da, tuy nhiên bạn có thể làm chậm quá trình này bằng việc thay đổi thói quen. Chỉ 1 chút thay đổi nhỏ, chẳng hạn như 4 thói quen đơn giản dưới đây, cũng có thể ngừa lão hóa hiệu quả. Thậm chí, khi áp dụng 4 thói quen này, bạn có thể thấy sự thay đổi đáng kể của làn da chỉ sau 1 tuần.

Đắp mặt nạ hàng ngày

Có các loại mặt nạ khác biệt như mặt nạ đất sét, mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ… với công dụng và cách sử dụng khác nhau. Bạn có thể luân phiên điều chỉnh sử dụng các loại mặt nạ hàng tuần để cải thiện làn da. Việc sử dụng mặt nạ luân phiên hàng ngày sẽ giúp thải độc, dưỡng ẩm cho da đều đặn, chỉ sau 1 tuần đắp mặt nạ, bạn có thể nhận thấy làn da sáng khỏe và ẩm mượt hơn. 

1

Dưỡng ẩm với xịt khoáng

Da không đủ độ ẩm sẽ gây ra tình trạng khô sạm, bong tróc, đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn lão hóa. Và bạn có thể dễ dàng nâng cáp chu trình dưỡng da hàng ngày bằng cách dùng thêm xịt khoáng. Dùng xịt khoáng giữa các bước dưỡng da sẽ giúp làn da được cấp nước theo từng lớp, việc dùng xịt khoáng trong thời gian làm việc sẽ cấp nước liên tục, tránh mất nước cho da, để da đẹp hơn.

Mỗi làn da có một nhu cầu, hãy tìm một sản phẩm xịt khoáng phù hợp, ví dụ, da mụn sẽ rất thoải mái sản phẩm chứa kẽm, giúp giảm sưng viêm, làm dịu da. Da dầu có thể tìm những sản phẩm có hàm lượng muối cao, ngược lại, da khô nên ưu tiên xịt khoáng có thành phần tự nhiên có chức năng dưỡng da, da mụn cần sản phẩm có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn.

Thoa kem chống nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây cháy nắng, đen da mà còn phá hủy cấu trúc da, giảm khả năng sản xuất collagen. Để có thể ngừa lão hóa hiệu quả thì bạn rất nên bôi kem chống nắng hàng ngày. Trong ngắn hạn, kem chống nắng sẽ ngăn ngừa cháy nắng, mẩn đỏ và thâm sạm của da. Còn về lâu về dài, kem chống nắng sẽ giúp ngừa lão hóa da hiệu quả.

hop1679901232

Dùng sản phẩm chứa vitamin C, retinol

Retinol là dẫn xuất của vitamin A giúp chống lão hóa, kích thích sản sinh collagen. Vitamin C là chất chống oxy hóa, ức chế sự hình thành của hắc sắc tố melanin, làm mờ thâm nám, tàn nhang, khiến da đều màu và ngừa lão hóa. Dùng vitamin C vào ban ngày và retinol vào ban đêm sẽ giúp làn da được cải thiện, trắng sáng và duy trì vẻ trẻ đẹp dài lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link