Chỉ vì làm điều này mà người đàn ông suýt mất mạng vì nhiễm trùng phổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì làm điều này mà người đàn ông suýt mất mạng vì nhiễm trùng phổi ai cũng nên đọc để tránh ngay kẻo tới lúc bác sĩ cứu chẳng kịp.

viem-phoi

Nhiễm trùng phổi hay thường gọi là viêm phổi có triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi. Theo Hiệp hội Ung thư Canada, viêm phổi xảy ra khi một hoặc cả hai phổi bị viêm, thường là do nhiễm trùng.

Mới đây bệnh viện 909 ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tiếp nhận một trường hợp khá đặc biệt, bệnh nhân 37 tuổi họ Bành nhập viện trong tình trạng ho nhiều và liên tục kêu đau ngực.

Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ kết luận người đàn ông này bị nhiễm nấm phổi mức độ nghiêm trọng. Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Science Direct, nhiễm nấm phổi là tình trạng sức khỏe nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Điều khiến các bác sĩ băn khoăn là loại nấm mà bệnh nhân hít phải phát triển nhiều trong tất và giày. Khai thác lời kể của bệnh nhân, mọi băn khoăn đã được giải đáp, theo người đàn ông họ Bành, hàng ngày anh thường có thói quen cầm đôi tất đã đi cả ngày của mình và cho lên mũi để ngửi. Từ thông tin trên, các bác sĩ khẳng định rằng sở thích có phần khác người kia chính là nguyên nhân khiến phổi của anh bị nhiễm trùng.

nhiem-trung-phoi

Một số triệu chứng viêm phổi:

- Sốt: Sốt nhẹ hoặc cao có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phổi. Đó có thể là do phổi chứa đầy với chất lỏng.

- Khó thở: Sưng phổi liên quan với viêm phổi có thể làm cho việc thở khó khăn hơn.

- Ho: Tình trạng sưng phổi ở bệnh nhân bị viêm phổi cũng có thể dẫn đến tình trạng ho nhiều. Nhiều bệnh nhân còn ho ra đờm hoặc lẫn máu.

- Ớn lạnh: Ớn lạnh cơ thể có thể xảy ra vào lúc người bệnh bắt đầu bị nhiễm trùng, kể cả nhiễm trùng phổi.- Nhức đầu: Nhức đầu có thể được kết hợp với sốt là tình trạng mà một số bệnh nhân viêm phổi thường gặp phải.

- Đau ngực: Bất cứ tình trạng viêm nào trong cơ thể cũng có thể gây đau và đau ngực có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link