Chỉ với 1 sai lầm này khiến cần tây mất sạch dinh dưỡng, chăm chỉ uống cũng xem như vứt bỏ

( PHUNUTODAY ) - Cần tây là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, vì vậy có không ít người sử dụng chúng làm nước ép uống mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ với 1 sai lầm nhỏ này mà công sức chuẩn bị và uống cần tây hàng ngày xem như vứt bỏ do chúng hầu như mất hoàn toàn chất dinh dưỡng.

1. Lợi ích của nước ép cần tây

Cần tây nổi tiếng với rất nhiều công dụng đa năng giúp phòng chống nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác nhau. Theo nghiên cứu, trong cần tây có chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe như vitamin K và folate, đây là những chất có tác dụng giúp ngừa viêm và các chứng bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch... Thường xuyên sử dụng cần tây làm nước ép để uống hàng ngày sẽ góp phần giúp cơ thể đào thải phần nào độc tố bên trong ra ngoài rất tốt.

Ngoài ra, việc uống nước ép cần tây còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, trong cần tây có hàm lượng các chất chống oxy hóa rất cao đem lại lợi ích đối với công cuộc dưỡng da, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sản sinh collagen, từ đó làm hạn chế hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và sáng mịn.

dep-da-dep-dang-chi-voi-nuoc-ep-rau-can-tay-thumbnail

2. Sai lầm khi sử dụng nước ép cần tây

Tuy nhiên, khi làm nước ép cần tây thường có không ít người chỉ dùng phần thân của cần tây để ép lấy nước và vứt bỏ đi phần lá. Trong khi đó, lá cần tây lại rất giàu các loại vitamin khác nhau như vitamin B2, vitamin C và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể và nâng cao sức khỏe. Vậy nên việc bỏ đi phần lá cần tây như vậy là bạn đã vô tình loại bỏ đi một phần dinh dưỡng tuyệt vời rất cần thiết.

cay-can-tay-3

Ngoài ra, còn một sai lầm nữa mà cũng có rất nhiều người mắc phải đó là làm nước ép cần tây  cần tây trong một lần để dành cho cả tuần sử dụng, điều này hoàn toàn không nên làm. Vì bất kể loại nước ép nào đi chăng nữa nếu để quá lâu đều sẽ dần mất đi chất dinh dưỡng ban đầu, dù cho bạn có để trong tủ lạnh đi chặng nữa và nước ép cần tây cũng không phải là ngoại lệ. nguyên nhân là do, khi ép, các thành phần trong thực phẩm sẽ bị phá vỡ, chất dinh dưỡng tiếp xúc với các tác nhân như không khí, ánh sáng… khiến nước ép giảm giá trị dinh dưỡng nhanh hơn khi để nguyên.

Chú ý trong trường hợp bạn thấy nước ép bị biến đổi về màu sắc, hương vị thì chứng tỏ chúng đã bị oxy hóa và tiềm ẩn nhiều các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước ép cần tây ngay trong ngày, nếu bảo quản chỉ nên để tối đa 48 tiếng trong tủ lạnh, tránh để quá lâu.

3. Một số lưu ý khi sử dụng nước ép cần tây 

- Chọn loại cần tây tươi để làm nước ép, tốt nhất là cần tây hữu cơ nếu có thể. Trước khi ép, bạn cần chú ý phải rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu có trên rau.

- Nếu muốn bảo quản nước ép, bạn nên cho chúng vào trong những chai lọ thủy tinh có nắp đậy kín hơi, tránh dùng các chai lọ nhựa để đựng nước ép. Và chú ý đổ nước vào ngay sau khi ép, không nên để quá 5 phút nhằm hạn chế tình trạng oxy hóa.

- Khi uống, nếu bạn cảm thấy hương vị của nước ép cần tây quá nồng và khó uống thì có thể thêm dưa chuột, chanh hoặc táo, dứa để điều chỉnh hương vị của nước ép. Khi dần đã quen với hương vị tự nhiên của cần tây rồi, thì bạn có thể tiếp tục tăng tỉ lệ cần tây lên so với các nguyên liệu khác.

4. Những loại nước ép cần tây thơm ngon các chị em có thể tham khảo

- Nước ép cần tây táo mật ong: Nước ép có vị chua ngọt lạ miệng và dễ uống, màu xanh đẹp mắt. Bạn có thể uống loại nước ép trước hoặc sau khi ăn khoảng 30 phút để kích thích việc tiêu hóa được tốt hơn.

detox-co-the-voi-nuoc-ep-can-tay-va-tao-xanh-3_800x450

- Nước ép cần tây dưa leo mật ong: Nước ép có màu xanh tươi sáng, hương vị thanh mát, dễ uống và không bị hăng.

nuoc-ep-can-tay-dua-leo-2

- Nước ép cần tây dứa: Nước ép có vị chua ngọt nhờ dứa nên rất dễ uống. Nếu lạt, bạn có thể cho thêm ít mật ong và hãy uống nước ép này sau khi ăn khoảng 30 - 45 phút để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Tránh dùng nước ép khi bụng đang đói bạn nhé!

nuoc-ep-can-tay-voi-cam-dua-va-cai-bo-xoi-682196

- Nước ép cần tây cà chua chanh: Nước ép có vị không được ngọt, hơi lạt và chua, nên khi uống bạn có thể cho thêm chút đường hoặc mật ong. Ngoài ra, bạn tránh dùng nước ép này khi bụng đang đói, vì vị chua của chanh sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày của bạn. Thay vào đó, hãy uống sau khi ăn khoảng 45 phút nhé!

nuoc-ep-can-tay-ca-chua-1557805618-width800height400
Theo:  xevathethao.vn copy link