Cần tây rất tốt nhưng có 5 nhóm người phải tránh xa: Ăn vào suy thận, tụt huyết áp, người yếu ớt

( PHUNUTODAY ) - Cần tây là loại rau phổ biến được nhiều người yêu thích, nhất là chị em phụ nữ hay dùng cần tây ép nước để thanh lọc và làm đẹp. Tuy nhiên, có 5 nhóm người không nên ăn rau cần tây.

Không biết mọi người có ai dùng nước ép cần tay uống mỗi ngày để làm đẹp da và giảm cân chưa ạ? Mình dạo này chịu khó, sáng nào cũng phải làm một cốc để cải thiện cơ thể.

Thế nhưng mình uống một thời gian thì thấy cơ thể uể oải, hay mệt mỏi, chóng mặt, nói chung đuối sức lắm. Lúc đầu nghĩ do công việc căng thẳng nên mới bị, nhưng sau khi giảm tải công việc, ăn uống tẩm bổ nhiều hơn mà không cải thiện mình mới nghĩ chắc không phải do nguyên nhân này.

22

Sau đó, mình lên mạng tìm hiểu thông tin thì bất ngờ khi phát hiện, hóa ra chính thói quen uống nước cần tây mỗi ngày khiến mình bị như vậy. Bởi mình là đứa bị huyết áp thấp từ xưa rồi, mà cần tây lại không được dùng cho người huyết áp thấp.

Chưa kể, mình còn đọc thấy cần tây cũng là món mà cánh mày râu nên hạn chế bởi nó có chứa chất diệt tinh trùng.

Nhóm nghiên cứu do giáo sư chuyên ngành sinh sản Louis Xena thuộc Đại học Queen ở Belfast, Anh đã tiến hành thử nghiệm đối với hàng trăm trường hợp nam giới ở độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt. Sau nhiều ngày liền họ ăn cần tây thì số lượng tinh binh giảm rõ rệt, thậm chí xuống đến mức khó làm cho vợ thụ thai. Tuy nhiên sau vài tuần ngừng ăn cần tây thì tình trạng lại trở về bình thường.

Nguyên nhân là do trong cần tây có 1 loại chất có khả năng ức chế sự hình thành của testosterone - hormon đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển các mô sinh sản của nam giới như tinh hoàn và tuyến tiền liệt, vì vậy mới khiến tinh binh bị giảm.

Testosterone cũng giữ vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa loãng xương ở nam giới nên việc ăn nhiều cần tây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh loãng xương.

Có 5 đối tượng sau được chuyên gia khuyến cao không nên ăn cần tây.

Phụ nữ mang thai

Với  những người khó thụ thai hoặc có dấu hiệu sảy thai thì cần tây là loại tuyệt đối phải tránh xa. Vì rau cần tây sẽ kích thích thích tử cung co lại, gây bất lợi với cả mẹ và con.

Người mắc bệnh ngoài da

Trong cần tây có chứa hóa chất psoralen, chất này phản ứng với ánh sáng mặt trời. Có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng nguy cơ viêm da. Vì thế, cần tây không phải là loại rau phù hợp cho những người đang bị các bệnh về da như: Ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến.

6

Người mắc bệnh về thận

Nếu thận đang có vấn đề hoặc đang dùng thuốc lợi tiểu thì nên hạn chế dùng ép cần tây thôi ạ. Cần tây chứa nhiều nước và là 1 loại thuốc lợi tiểu tự nhiên rồi. Vì thế nếu uống nhiều nước ép cần tây thì có thể gây căng thẳng cho thận và khiến thận suy giảm chức năng hơn.

Người bị huyết áp thấp

Cần tây phù hợp với người cao huyết áp nhưng lại không tốt với người vị huyết áp thấp. Khi uống nước ép cần tây, huyết áp sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó là tình trạng hạ huyết áp đột ngột. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống ước ép cần tây.

Người có thể trạng yếu

Cần tây có tính mát nên khi ăn vào có thể gây tổn thương trung dương, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì thế, với những người thấy uể oải, sắc mặt vàng, ăn uống kém, lưỡi nhạt vị, chướng bụng, phân nát... thì nên tránh xa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link