Phụ nữ có chu kỳ kinh 22 ngày và 35 ngày hoàn toàn khác biệt: Ảnh hưởng tới sinh đẻ, tuổi mãn kinh

( PHUNUTODAY ) - Mỗi phụ nữ có chu kỳ kinh khác nhau, vậy có gì khác biệt giữa phụ nữ có chu kỳ kinh 22 ngày và 35 ngày?

Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường rơi vào khoảng 28 – 30 ngày. Độ dài của chu kỳ bình thường là 3 – 5 ngày hoặc 3 – 7 ngày.

4

+ Tỷ lệ nang trứng trưởng thành với tốc độ khác nhau:

Nang trứng của phụ nữ liên tục phát triển. Tới khi trưởng thành thì sẽ nở thành trứng. Mỗi tháng, trứng sẽ rụng 1 lần và nếu gặp tinh binh thì sẽ tạo thành ‘tổ’ và mang thai. Những người mà có kinh nguyệt sau 22 ngày thì nang trứng trưởng thành nhanh hơn. Cọn tận 35 ngày mới có thì nang trứng phát triển chậm. Do đó khả năng thụ thai thấp hơn.

17

Khi nào thì những đặc điểm từ kinh nguyệt cảnh báo bạn có thể đang gặp nguy hiểm?

Nếu bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có những biểu hiện sau thì cần cẩn trọng. Bởi rất có thể sức khỏe của bạn đang có vấn đề, nên tới gặp bác sĩ ngay lập tức:

+ Bị rong kinh: Nhiều chị em có kinh vài lần trong 1 tháng và không hiểu tại sao chu kỳ kinh của mình ngắn thế, vừa hết được hơn tuần đã lại thấy tiếp. Thế nhưng trên thực tế, đây là hiện tượng rong kinh. Việc bị rong kinh khiến chị em bị mất nhiều máu, dẫn tới tình trạng thiếu máu, uể oải, mệt mỏi. Điều này cũng là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ quan sinh sản và hệ nội tiết của bạn có những điều bất thường.

+ Vài tháng mới có kinh được 1 lần: Tình trạng thưa kinh này khiến phụ nữ có chu kỳ dài hơn 35 ngày. Tình trạng này có khi kéo dài mấy tháng hoặc mất kinh hẳn trong nhiều tháng. Tình trạng này là do rối loạn nội tiết tố gây nên, vì thế bạn cũng cần phải cẩn trọng.

+ Ra máu kinh quá nhiều: Hiện tượng này chứng tỏ bạn đang bị rối loạn nội tiết hoặc cơ quan sinh sản có bệnh gì đó. Nếu xuất huyết ồ ạt trong kỳ kinh thì chị em cần chú ý, không được chủ quan. Bởi đó là triệu chứng của u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, polyp, ung thư hoặc u vùng chậu…

+ Máu kinh có màu đỏ tươi, đông: Bình thường, máu kinh thường có màu đỏ đậm, hơi nâu, lẫn với các mảnh vụn chính là niêm mạc tử cung bong ra. Vì thế, máu kinh không thể đông được. Thế nhưng nếu bạn bất chợt thấy máu kinh đỏ tươi, đông lại như máu bình thường thì phải đi khám ngay.

+ Máu kinh có mùi hôi: Đây là dấu hiệu của việc bị viêm ‘bé’, cần điều trị kịp thời.

Theo:  xevathethao.vn copy link