Chỉ với một quả chanh bạn đã có ngay nguyên liệu làm đẹp cho mái tóc thêm phần chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy tận dụng quả chanh để duy trì cho mình một mái tóc suôn mượt và sạch gàu nhé.

Chanh không chỉ là nguyên liệu được sử dụng phổ biến làm thức uống hay gia vị phổ biến. Nó còn là nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm để chăm sóc tóc hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ức chế sự phát triển của gàu. Ngoài ra, các vitamin B, C có trong loại trái cây này còn giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp mái tóc sạch gàu, chắc khỏe, suôn mượt đồng thời ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Nước cốt chanh làm sạch gàu

Gàu khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin mỗi khi giao tiếp với mọi người. Nhờ sự tác động của các axit tự nhiên, những mảng gàu bám sâu dưới chân tóc hay xung quanh thân tóc đều được làm sạch triệt để.

Nhng-li-ich-ca-v-chanh-1

Cách làm: Vắt một quả chanh lấy nước bỏ vỏ và hạt vào một cái bát sạch. Bổ sung thêm một cốc nước lọc và pha loãng nước cốt chanh. Sau khi gội đầu xong, sử dụng nước chanh loãng để xoa bóp đều lên mái tóc rồi để cho chúng khô tự nhiên trong không khí.

Làm bóng tóc và kích thích mọc tóc

Các nàng hãy thử làm mặt nạ cho tóc với các nguyên liệu từ chanh, mật ong và bia. Cho vào bát một muỗng nước cốt chanh với hai muỗng mật ong nguyên chất, thêm vào hỗn hợp một ít bia và trộn đều. Thoa hỗn hợp lên tóc đã được làm ướt, massage da đầu nhẹ nhàng để mặt nạ thấm đều lên tóc và da đầu. Sau khoảng 10-15 phút, gội lại thật sạch với nước.

Ngoài ra, lượng dầu trên da đầu có tính kiềm, trong khi đó chanh có tính axit nên khi sử dụng chanh trong những trường hợp này giúp trung hòa và loại bỏ dầu dư thừa trên tóc.

unnamed

Kéo dài tuổi thọ cho tóc

Chanh còn giúp tăng cường độ ẩm và các vitamin làm tăng cường sức khỏe và sự phát triển cho sợi tóc. Đặc biệt, khi nước chanh được phối hợp cùng với những loại dầu dưỡng tóc.

Trước khi sử dụng những loại dầu tự nhiên chăm sóc tóc như dầu ô liu, dầu dừa, dầu thầu dầu… Bạn hãy vắt vài giọt nước cốt chanh pha loãng với dầu dưỡng tóc trong một chiếc bát sạch. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa lên mái tóc rồi ủ nó trong 20 phút và gội sạch với nước mát.

Duy trì tông màu sáng cho tóc nhuộm

Vitamin C trong chanh là một chất tẩy nhẹ tự nhiên có tác dụng duy trì màu nhuộm cho tóc, đặc biệt là tóc với tông màu sáng như vàng, vàng nâu…

20210121152942-e920709e

Hiệu quả có thể thấy rõ rệt nếu chị em sử dụng trực tiếp nước ép chanh tươi thoa lên tóc. Bên cạnh đó, các nàng có thể pha nước chanh tươi với nước tinh khiết và đụng trong bình xịt có vòi phun để mang theo và sử dụng như xịt dưỡng tóc mỗi khi cần thiết.

Theo:  xevathethao.vn copy link