Chỉ với nguyên liệu quen thuộc có thể đuổi kiến khỏi nhà vĩnh viễn

( PHUNUTODAY ) - Một vài con kiến có thể không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhưng quá nhiều kiến thì chắc chắn là có. Với những nguyên liệu này bạn có thể đuổi chúng trong nháy mắt.

Cách đuổi kiến bằng xà phòng

Xà phòng hay nước giặt là những chất tẩy rửa có độ kiềm rất cao. Bạn có thể dùng cách này nhằm đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn. Cách đơn giản là cho nước giặt vải hoặc nước xà phòng vào bình xịt và xịt lên lũ kiến hoặc tổ của chúng. Lũ kiến sẽ bị tiêu đuổi hoàn toàn và không còn xuất hiện nữa.

Cách đuổi kiến bằng băng phiến

Băng phiến hay long não là thứ có khả năng khử mùi hôi, đuổi khuẩn và xua đuổi côn trùng cực hữu ích. Bạn có thể dùng băng phiến để đuổi kiến ra khỏi nhà bởi kiến chắc chắn sẽ tránh xa những nơi có mùi này. Bạn chỉ cần đặt băng phiến ở góc nhà, gần thùng rác hoặc những nơi kiến có thể làm tổ là được.

Cách đuổi kiến bằng ớt bột

Không phải ai cũng ăn được ớt bột, loài kiến thì lại càng không. Bạn có thể rải ớt bột xung quanh tổ của chúng hoặc những nơi chúng thường tìm đến. Kiến ăn phải sẽ kinh sợ mà ngay lập tức tìm nơi ở khác, trả lại sự sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn.

Cách đuổi kiến bằng bột ngô

Sử dụng bột ngô có thể giúp đuổi lũ kiến khỏi nhà. Sau khi ăn phải bột ngô kiến sẽ trương nở dạ dày. Từ đó chúng không thể tiêu hóa được mà chết. Để tăng thêm hiệu quả  bạn có thể trộn bột ngô với một ít đường nhằm dụ lũ kiếm tìm đến.

Cách đuổi kiến bằng bã cà phê

Sau khi uống cà phê bạn đừng bỏ bã mà hãy tận dụng nó để làm mồi đuổi kiến. Bạn trộn bã cà phê với đường hoặc thứ gì đó mà chúng thích ăn. Kiến ăn phải bã cà phê sẽ khiến dạ dày không thể tiêu hóa được và chúng sẽ chết sau một thời gian ngắn.

Cách đuổi kiến bằng phấn viết bảng

Với thành phần chính là canxi cacbonat, phấn viết bảng có thể giúp đuổi kiến vĩnh viễn khỏi nhà. Bạn nghiền vụn viên phấn rồi rắc vào đường đi của lũ kiến cũng như trong tổ của chúng. Lũ kiến sẽ tránh xa và không dám lại gần nhà bạn.

Cách đuổi kiến bằng sả

Sả có mùi thơm nên có thể xua đuổi nhiều loại côn trùng đáng ghét. Đặc biệt kiến ba khoang rất dị ứng với mùi thơm của sả. Bạn chỉ cần đặt vài cây trong góc nhà, cạnh tủ quần áo, cạnh cửa ra vào là có thể ngăn được kiến.

Cách đuổi kiến bằng vỏ trứng

Cũng giống như viên phấn, vỏ trứng chứa nhiều canxi cacbonat – là khắc tinh của kiến. Bạn chỉ cần lấy vỏ trứng gà rang lên cho vàng rồi giã nhỏ, rắc vào tổ kiến hoặc những chỗ chúng bay bò, kiến sẽ bỏ đi ngay.

Cách đuổi kiến bằng hạt tiêu đen

Đây là thứ gia vị khá phổ biến. Bạn có thể dùng hạt tiêu đen để đuổi nhiều loại côn trùng khác nhau như kiến. Bạn đặt một ít hạt tiêu lên tổ kiến hoặc những nơi chúng hay đi qua. Chỉ hôm sau thôi bạn sẽ còn bắt gặp lũ kiến trong nhà mình nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link