Cái tên là điềm báo về sự thành công trong cuộc đời bạn

10:00, Thứ tư 23/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết, tên của mỗi người có ảnh hưởng lớn tới cuộc đời và sự nghiệp của người đó như thế nào không? Cùng tìm hiểu nhé!

Nếu tên bạn là dễ đọc, mọi người sẽ ủng hộ bạn nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu của đại học New York, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người có tên dễ phát âm tên thường có vị trí, địa vị cao hơn trong công việc. Một trong những nhà tâm lý học, Adam Alter, giải thích với tạp chí Wired, "Khi chúng ta có thể xử lý một mẩu thông tin dễ dàng hơn, hay khi nó dễ dàng để hiểu hơn, chúng ta sẽ thích nó hơn".

Trong một nghiên cứu khác, Alter cũng phát hiện thấy rằng các công ty có tên đơn giản và biểu tượng đơn giản có thành tích tốt hơn trên thị trường chứng khoán.

Tên độc đáo thường đi liền với hành vi phạm tội ở vị thành niên

Một nghiên cứu năm 2009 tại Đại học Shippensburg (Mỹ) cho thấy có một mối liên hệ chặt chẽ giữa mức độ độc đáo của cái tên và các hành vi tội phạm ở thanh thiếu niên. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, dù là ở chủng tộc nào, người trẻ có tên độc đáo dễ gắn với các hoạt động phạm tội. Kết quả này không chứng tỏ tên lạ sẽ gây hành vi xấu, nhưng nó cho thấy mối liên quan giữa hai điều đó. Và các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giả thuyết rằng: Những thanh thiếu niên có tên hiếm dễ phạm tội bởi họ bị bạn bè phân biệt đối xử, họ khó xây dựng các mối quan hệ. Họ cũng có thể hành động trái pháp luật bởi... không thích tên của mình.

Nếu bạn có một cái tên giống người da trắng, bạn có nhiều khả năng được tuyển dụng.

Trong một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí The Alantic, tên có vẻ giống người da trắng như Emily Walsh và Greg Baker nhận được cao hơn gần 50% phản hồi so với các ứng cử viên có tên giống người da đen như Lakisha Washington và Jamal Jones. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc có một tên giống người trắng có giá trị nhiều như việc có tám năm kinh nghiệm làm việc.

Nếu tên bạn gần đầu bảng chữ cái, bạn có thể nhận được vào một trường tốt hơn.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Economics of Education Review, các nhà nghiên cứu xem xét mối quan hệ giữa các vị trí trong bảng chữ cái tên của học sinh và cơ hội nhập học tại các trường có tính cạnh tranh. Với những cái tên gần đầu bảng chữ cái, càng nhiều khả năng họ sẽ được trường chấp nhận.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tên ở gần cuối bảng chữ cái, bạn dễ chi tiêu bốc đồng

Những người có tên bắt đầu bằng những chữ cuối trong bảng chữ cái thường quá hăng hái ở bàn thanh toán. Theo một nghiên cứu, những người có tên bắt đầu bằng chữ Y hay Z nên thận trọng hơn khi chi tiêu hay đưa quyết định. Các tác giả lý giải rằng việc luôn phải đứng ở cuối khi được gọi tên thời niên thiếu khiến bạn muốn nhảy lên trước vì sợ lỡ cơ hội.

Nếu là nam mà mang tên nữ, bạn dễ bị cô lập ở trường học

Trong một nghiên cứu năm 2005, giáo sư kinh tế học David Figlio, Đại học Florida (Mỹ) đã phát hiện những cậu bé có tên hay được đặt cho con gái thường có hành vi xấu hơn ở trường trung học và hay bị bạn bè phân biệt đối xử. Ông cũng thấy rằng các vấn đề về hành vi của những trẻ này có liên quan tới việc tăng các hình phạt không phù hợp và điểm thi thấp.

Sử dụng tên lót khiến mọi người nghĩ bạn thông minh hơn và có năng lực hơn.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí tâm lý European Journal of Social Psychology, việc sử dụng thêm tên lót làm gia tăng nhận thức của mọi người khả năng trí tuệ và hiệu suất của bạn. Trong một nghiên cứu, những sinh viên được yêu cầu đánh giá một bài luận với một trong bốn phong cách của tên tác giả. Không chỉ các tác giả có tên lót nhận được điểm số cao nhất, mà người có tên với nhiều chữ cái đứng đầu như David F.P.R Clark, đã nhận được những đánh giá tốt nhất.

Nếu bạn là phụ nữ với tên gọi không rõ giới tính, bạn có nhiều khả năng để thành công

Theo tạp chí The Atlantic, trong các lĩnh vực nam giới thống trị như kỹ thuật, pháp luật, phụ nữ có tên mơ hồ về giới tính thường thành công hơn. Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng những phụ nữ có tên nam tính, chẳng hạn như Leslie, Jan, hay Cameron, có nhiều thành công trong nghề nghiệp liên quan đến pháp luật.

Nam giới có tên ngắn thường làm lãnh đạo cấp cao

Trong năm 2011, trang LinkedIn đã phân tích hơn 100 triệu hồ sơ người dùng mạng để tìm hiểu xem những cái tên nào dễ đi liền với vị trí CEO nhất. Kết quả, đó là những cái tên phổ biến nhất cho nam giới với ít âm tiết, chẳng hạn như Bob, Jack, Bruce, Tim...

"Chân dung" mẫu phụ nữ mà tất cả các chàng đều khao khát
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một cô gái trong sáng, sống thật lòng, giàu nhiệt huyết và vui vẻ luôn được các chàng đánh giá rất cao.
Gần 40 tuổi, qua một đời vợ mà mẹ tôi vẫn kén
Gần 40 tuổi, qua một đời vợ mà mẹ tôi vẫn kén "dâu tân"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự muốn có một gia đình, khao khát được yêu. Tôi phải làm sao để thay đổi được mẹ tôi bây giờ?
Để ý điểm sau, bạn biết ngay chàng trai của bạn giàu hay nghèo
Để ý điểm sau, bạn biết ngay chàng trai của bạn giàu hay nghèo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phàm là phụ nữ, ai chẳng thích mình lấy được chồng giàu. Để biết chàng trai của bạn giàu hay nghèo, hãy đọc bài viết sau.
Những lý do khiến đàn ông say
Những lý do khiến đàn ông say "máy bay bà già" như điếu đổ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - "Phi công trẻ lái máy bay bà già" là cụm từ mà nhiều người vẫn gọi vui khi đàn ông có người tình hơn tuổi.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT