Chiếc mũ nổi tiếng của huyền thoại Michael Jackson được bán đấu giá, có gì đặc biệt?

( PHUNUTODAY ) - Sau bốn thập kỷ, chiếc mũ gắn liền với huyền thoại Michael Jackson được bán đấu giá vào cuối tháng 9 tới

Sau 4 thập kỷ kể từ khi Michael Jackson lần đầu biểu diễn điệu nhảy moonwalk nổi tiếng và quăng chiếc mũ phớt đen ra cánh gà sân khấu, kỷ vật này sẽ được bán đấu giá tại thủ đô Paris của Pháp. Theo dự kiến buổi đấu giá diễn ra vào 26/9 tới tại khách sạn Drouot ở Paris. Chiếc mũ phớt của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson dự kiến có giá từ 60.000 - 100.000 euro (64.000 - 107.000 USD).

mua michael

Michael Jackson đã hất chiếc mũ này khi thể hiện bản hit "Billie Jean" trong buổi hòa nhạc Motown trên truyền hình vào năm 1983. Đây cũng là thoài hoàng kim của thần tượng.

Theo thông tin từ nhà đấu giá thì một người đàn ông tên Adam Kelly khi đó đã nhặt chiếc mũ lên và nghĩ rằng các phụ tá của nam ca sĩ sẽ đến lấy lại, nhưng họ không làm như vậy. Thế là sau đó  ông Kelly đã giữ chiếc mũ trong vài năm. Sau đó, kỷ vật này được chuyển qua tay một số nhà sưu tập tư nhân trước khi tới Paris.

Cũng theo nhà đấu giá thì trong số khoảng 200 kỷ vật của huyền thoại âm nhạc Michael Jackson, chiếc mũ rất có giá trị nhưng giá trị các kỷ vật của huyền thoại này gần đây đã giảm do vấn nạn bán đồ giả và những cáo buộc chống lại ông liên quan tới xâm hại trẻ em.

michael

Năm 2018, đôi giày Michael Jackson mang trong phần trình diễn moonwalk đầu tiên cũng được mang bán đấu giá. Đôi giày đã được Michael Jackson tặng cho biên đạo múa kiêm vũ công Lester Wilson. Sau này, nó được lưu giữ trong một BST tư nhân nhiều năm trước khi được mang bán đấu giá.

Nhiều những sản phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng được đấu giá như cây ghi-ta của nghệ sĩ nhạc Blues, huyền thoại T-Bone Walker, dự kiến được trả giá tới 150.000 euro; bộ đồ của nghệ sĩ Martin Gore thuộc ban nhạc Depeche Mode và một trong các đĩa vàng của nữ ca sĩ Madonna...

michael jack

Cũng trong tháng này, một loạt cuộc đấu giá các món đồ của ca sĩ, nhạc sĩ người Anh Freddie Mercury đã thu về tổng cộng 46,5 triệu euro tại buổi đấu giá do Sotheby's tổ chức. 

Michael Jackson ghi dấu với moonwalk - một điệu nhảy đường phố, đặc trưng là động tác tiến về phía trước nhưng người biểu diễn thực chất đi lùi. Sau khi chương trình của Motown Records được phát sóng trên đài NBC, trẻ em khắp nước Mỹ tìm cách bắt chước điệu nhảy của Jackson. Điều đó đã khiến cho điệu nhảy của huyền thoại càng trở nên nổi tiếng. Cho đến ngày nay nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng học hỏi vũ đạo moonwalk của Jackson để trình diễn trên sân khấu, như Justin Bieber, Chris Brown hay Rihanna.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn