Sau ly hôn người vợ thứ 2, NSND Trần Nhượng tuổi 70 nói về tình yêu mới và con đường nghệ thuật chông gai

( PHUNUTODAY ) - NSND Trần Nhượng nói ông hay đóng vai trăng hoa trên màn ảnh nên nhiều người tưởng ông đào hoa lắm nhưng không phải vậy

NNSD Trần Nhượng ở tuổi 70 nhưng vẫn sung sức, chuẩn bị làm liveshow trong sự nghiệp của mình cùng các con. Ngay từ khi còn nhỏ, NSND Trần Nhượng đã có ước mơ, khát vọng được làm diễn viên. Năm 20 tuổi, ông trúng tuyển đoàn Ca múc kịch Hải Hưng, và từ đó bén duyên với sân khấu. Ông từng là ca sĩ trong đoàn kịch, sau đó mới tham gia nhiều vở kịch ngắn. Sự nghiệp của NSND Trần Nhượng thực sự thành công khi ông tham gia hàng loạt dự án phim điện ảnh, truyền hình và nhận được rất nhiều giải thưởng lớn. Nhiều bộ phim đã gắn liền với tên tuổi của NSND Trần Nhượng như: Vệt sáng ngược, Ai giận ai thương, Khát chữ, Bão ngầm, Chủ tịch tỉnh, Khi đàn chim trở về...

nsnd tran nhuong

Nhưng bố mẹ ông phản đối con theo nghệ thuật nên khá căng thẳng. Gia đình còn mai mối ép ông lấy vợ để không vào được biên chế đoàn kịch vì theo quy định, diễn viên phục vụ ba năm mới có thể kết hôn. Thế nhưng sau đó ông vẫn được cấp trên ưu ái bỏ qua việc lập gia đình. Sau nhiều kiên trì ông đã có sự nghiệp thành công rực rỡ. 

Sau này ông chuyển công tác về  Đoàn Kịch Công an Nhân dân và đã nghỉ hưu hơn 10 năm, hưởng lương đại tá. Ở tuổi nghỉ hưu nghệ sĩ Trần Nhượng vẫn miệt mài với nghệ thuật, đi đóng phim và là gương mặt nghệ sĩ gạo cội được khán giả yêu mến. Ngoài ra ông còn tham gia điều hành các câu lạc bộ bóng đá Ngôi sao, Sân khấu Thử nghiệm.

tran nhuong 2

Nghệ sĩ Trần Nhượng ly hôn người vợ thứ hai ông sống một mình, ăn uống sinh hoạt thất thường nên khiến tình hình sức khỏe của ông cũng sa sút. Tuy nhiên khi đi diễn thì ông lại thấy khỏe ra.  Tâm sự về việc tìm người phụ nữ bầu bạn, ông nói: "Người đàn ông nào cũng mong có bàn tay phụ nữ chăm sóc. Nhiều lúc, tôi ước có người ở bên, nhắc tôi uống thuốc đúng giờ là sung sướng lắm rồi. Các con đều đã lớn, có cuộc sống riêng, không phản đối bố tìm tình yêu. Thế nhưng chúng cũng mong người phụ nữ đến với bố phải có tính nết tốt, đảm đang, dịu dàng. Tôi hay đóng vai trăng hoa nên nhiều người tưởng tôi đào hoa lắm, thực ra không phải vậy. Vợ chồng, người yêu đến với nhau đều nhờ cái duyên. Khi chia tay vợ cũ, chúng tôi không oán trách nhau. Đến giờ, chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường, hỏi thăm nhau như bạn thân".

con tran nhuong

Sau ly hôn người vợ thứ hai, ông sống cô đơn 4 năm và từng nghĩ sẽ cô đơn đến cuối đời. Nhưng trong lần chia sẻ gần đây chuẩn bị cho liveshow sắp tới, ông nói đã có người phụ nữ bầu bạn:  "Gần đây, tôi có người mới nhưng chưa muốn công khai. Với tôi, tình yêu ở tuổi này vẫn chân thành, dạt dào cảm xúc như trước. Các con rất văn minh, ủng hộ tôi tìm bầu bạn".

Trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, ông chịu nhiều hy sinh mất mát, như không có nhiều thời gian quây quần bên gia đình. Ông theo nghệ thuật khi đất nước còn chiến tranh, khó khăn nên không có nhiều thời gian ở bên cha mình lúc ông cụ lâm chung. Thế nhưng ông lại lạc quan rằng nhiều nghệ sĩ khác còn có nỗi niềm khổ hơn ông. 

Sắp tới NSND Trần Nhượng tổ chức liveshow kỷ niệm 50 năm vào nghề, ngày 25/9 ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong chương trình, ông hát và diễn kịch. Đặc biệt anh và hai con sẽ cùng diễn vở kịch Nối nghiệp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn