Chiều chồng là đúng, nhưng chiều thế này là phụ nữ đang tự tay đẩy hôn nhân xuống vực thẳm!

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ chiều chồng có thể khiến anh ấy yêu thương vợ hơn và luôn muốn về nhà, nhưng nhất định hãy nhớ đừng chiều sai cách.

Dưới đây là 5 kiểu chiều chồng sai lầm khiến hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ

Làm mọi việc cho chồng

Bạn cũng đi làm 8 tiếng 1 ngày, thậm chí còn mang cả việc về nhà làm, thế nhưng lúc nào bạn cũng thấy thương chồng, thương anh ấy vất vả nên làm hết tất cả việc nhà và không để anh ấy động tay vào bất cứ việc gì. Bạn làm thế chỉ khiến anh ấy ỷ lại, vô trách nhiệm mà thôi.

Rất nhiều người phụ nữ ôm đồm việc nhà, tự mình làm hết, không dám hoặc không muốn nhờ vả chồng điều gì… đã tự tạo nên cái kết bi kịch cho cuộc hôn nhân của mình dù cho họ đã phải hi sinh nhiều hơn người phụ nữ khác.

Hãy hiểu rằng, hôn nhân là trách nhiệm của hai người, đã yêu thương thì phải cùng nhau san sẻ và gánh vác chứ không phải mọi thứ trút hết lên vai một người như vậy.

chieu-chong.01

Răm rắp nghe lời chồng

Đàn ông thực sự không thích kiểu phụ nữ nghe lời răm rắp. Nếu một cô vợ răm rắp nghe theo lời chồng sẽ chỉ khiến anh ta mất dần hứng thú, càng không nhận được tình yêu thật lòng của anh ta.

Người vợ như vậy chỉ có thể giúp chồng giải tỏa cảm xúc về nhu cầu tâm sinh lý và những bực bội, giận hờn. Dần dần, anh ta sẽ chán ngán giống như ăn một món quá nhiều dầu mỡ và sẽ đi tìm món ăn khác để thay thế. Vì thế, nhất định phải sống có chính kiến của mình.

Cổ vũ chồng dù anh ta sai trái

Vợ chồng với nhau, bên cạnh việc động viên, ủng hộ nhau trong mọi chuyện thì trong một số hoàn cảnh, nếu chồng bạn làm sai, bạn nhất định phải góp ý để anh ấy nhận ra và thay đổi, nếu bạn cứ hùa vào và luôn cho rằng chồng mình đúng thì bạn chỉ đang làm hại anh ấy mà tôi.

Bênh vực chồng dù anh ta hiềm khích với nhà ngoại

Hãy luôn nhớ rằng, hôn nhân chỉ có thể bền lâu khi giữa bạn, chồng, và gia đình hai bên vui vẻ, hạnh phúc. Không một ai sống tốt mà có thể giũ bỏ mọi mối quan hệ thân thiết… do đó, nếu như chồng bạn có những hiềm khích với bố mẹ hay người thân của bạn, điều bạn cần làm là hòa giải chứ không phải là làm cho mọi thứ lớn chuyện lên.

chieu-chong

Rất nhiều bà vợ phạm sai lầm cho rằng, gia đình là người thân, sẽ không bỏ bạn, vì thế khi chồng có mẫu thuẫn với bố mẹ, họ chọn cách đứng về phía chồng như một kiểu chứng minh tình yêu. Đây thực sự là cách làm sai lầm. Bạn cần công tâm, công bằng và rõ ràng trong cách giải quyết vấn đề.

Hy sinh quá nhiều

Phụ nữ một khi đã yêu thường hết lòng vì chồng, vì con, gia đình mà hy sinh mọi thứ thuộc về bản thân. Đừng bao giờ làm thế, bởi với những gã chồng ích kỷ hay vô tâm, bạn hy sinh đến mấy anh ta cũng chẳng nhận ra đâu. Bởi chỉ cần cô vợ hy sinh quá nhiều, còn người chồng chỉ biết hưởng thụ thì đó không còn là tình yêu nữa. Theo thời gian, khi cô vợ không thể tiếp tục hy sinh cao cả vì người chồng thì anh ta sẽ vứt bỏ cô vợ đáng thương như ném một bao rác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link