Phụ nữ có tài năng, đức độ, tích đức cho con cháu, vượng gia đình hay không, hãy nhìn điều này là biết ngay!

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ biết khoan dung là người phụ nữ biết đối nhân xử thế, biết tha thứ, yêu thương... đây chắc chắn là người phụ nữ tốt của gia đình.

Hãy cùng đọc câu chuyện sau:

Một ngày, vị thiền sư mở cửa đi ra ngoài, bỗng có chàng trai hung hãn va vào. Chàng trai không nói không rằng, đánh vị thiền sư và giẫm nát kính. Vị thiền sự lặng thinh, không nói gì...

Chàng trai kinh ngạc hỏi: "Sao người không tức giận?"

Vị thiền sư đáp: "Vì sao phải tức giận? tức giận không làm lành kính, cũng không làm bớt đau. Giận dữ càng làm sự tình tồi tệ, ta cãi người, người cãi ta... vì sao phải thêm nghiệp chướng?"

Chàng trai trẻ ngộ ra, cúi đầu tạ lỗi và rời đi...

khoan-dung

Câu chuyện trên cho ta thấy, lòng khoan dung chính là vũ khí. Nhờ có lòng khoan dung, con người hiểu nhau hơn, xích mích cũng được giải tỏa.

Người phụ nữ có lòng khoan dung ắt sẽ là vượng phí của gia đình. Biết khoan dung, sẽ  biết dung hòa, không cáu gắt, không gây tai họa. Biết thông cảm cho chồng sẽ biết cách yêu thương, không khí gia đình từ đó êm đềm, hòa thuận.

Người phụ nữ khoan dung nhất định biết cách đối nhân xử thế, biết kính trên nhường dưới, biết dạy con lẽ phải. Phụ nữ mang đặc tính của nước, nhu hòa, mềm mại, vì thế nếu có lòng khoan dung, chắc chắn sẽ giáo dục con biết khiêm nhường, không tự cao, không ngang tàng, đố kỵ.

Người xưa dạy: Rộng lớn nhất thế giới là đại dương, rộng lớn hơn cả đại dương là bầu trời, rộng lớn hơn cả bầu trời chính là lòng người. Sự khoan dung, nếu được dùng đúng chỗ và đúng lúc thì còn có tác dụng mạnh mẽ hơn sự trừng phạt, bởi nó tác động rất mạnh đến nhận thức mỗi con người. Nhất là đối với cuộc sống, công việc và học tập của con trẻ, việc khoan dung đem lại hiệu quả vượt trội hẳn so với việc áp dụng bất kỳ hình phạt nào. Thậm chí, khoan dung với người cũng chính là khoan dung với mình, giải thoát mình khỏi những sự giận dữ, căm tức, hận thù, tranh chấp…, nhờ đó mà cân bằng được cuộc sống của mình.

khoan-dung.01

Người khoan dung là người dễ dàng dẹp đi những chướng ngại vật trong tâm hồn và trước mắt mình, để tìm đến một cuộc sống nội tâm êm đềm, thanh thản. Có lẽ chăng vì thế mà “người hạnh phúc nhất là người không bao giờ giận”? Nhờ một người phụ nữ khoan dung, cuộc sống sẽ trở nên vui vẻ và nhẹ nhõm.

khoan dung cho kẻ khác còn là khoan dung cho chính mình, là sự cảm thông sâu sắc cho bản thân và cho những người xung quanh.

Khoan dung tưởng khó nhưng rất dễ, ấy là khi con người biết từ bỏ sân si, rộng mở tấm lòng. Người với người đối xử với nhau hãy dùng chữ tình, đừng đề cao bản thân, đừng nóng vội và bồng bột. Oán thì dễ kết khó cởi, khoan dung khó làm nhưng lại kết thiện duyên...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn