Chính thức: Hà Nội bán vé cho 12 nghìn CĐV vào sân Mỹ Đình

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép sân Mỹ Đình đón khán giả, tuy nhiên số lượng không được vượt quá 30%.

Chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới. Trong hai trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Mặc dù vậy, số lượng khán giả được phép vào sân cổ vũ trực tiếp cho đội bóng không được vượt quá 30% số ghế, tương đương với 12.000 CĐV được vào sân.

Ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF cho biết ngay sau khi được TP Hà Nội đồng ý, VFF sẽ triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu tới. Đặc biệt, VFF sẽ phối hợp cùng với các cơ quan ban ngành siết chặt các quy định phòng dịch Covid-19 khi đón khán giả vào sân.

Dự tính VFF sẽ bán vé theo hình thức trực tuyến. Khán giả vào sân phải tuân thủ các quy định rất nghiêm ngặt của BTC.

Ngoài ra, thành phần tham dự trận đấu gồm cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài, quan chức,… phải thực hiện “cơ chế bong bóng khép kin” theo đúng quy định của AFC.

Cơ chế bong bóng được Liên đoàn Bóng đá Châu Á AFC thực hiện thành công ở các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các bảng đấu tại AFC Champions League, AFC Cup gần đây. Đây cũng là cơ chế mà bóng đá châu Âu áp dụng để đối phó với đại dịch Covid-19, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh với các đội bóng.

Khi áp dụng cơ chế bong bóng, tất cả các thành viên của đội bóng sẽ ở trong một vòng tròn khép kín, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Với cơ chế này, ĐTQG Việt Nam có cơ hội tập trung dài hạn – dự kiến kéo dài 5 tháng. Đây là chuyện chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Điều này giúp ích rất nhiều cho HLV Park Hang-seo cũng như các tuyển thủ bởi họ được làm việc với nhau hàng ngày, hiểu nhau hơn và sẽ có sự gắn kết tốt hơn.

Trong 2 trận đấu tới đây, với sự góp mặt của khán giả trên khán đài để cổ vũ chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ có thêm nhiều sức mạnh và có cơ hội tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link