Chính thức xét tuyển đại học năm 2022 từ hôm nay đến 15/9

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ hôm nay (4/9) đến 17h ngày 15/9, các cơ sở đào tạo đại học tải dữ liệu, thông tin xét tuyển trên hệ thống, tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, hai tuần xét tuyển sắp tới được chia thành các mốc thời gian nhỏ hơn. Trong 5 ngày từ 4 - 9/9, các đại học tải cơ sở dữ liệu lên hệ thống xét tuyển của Bộ, tổ chức xét tuyển chính thức.

Đến 10/9, các trường tải danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển theo mọi phương thức (cả xét tuyển sớm và theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022) lên hệ thống xét tuyển. Cùng ngày, hệ thống sẽ lọc bỏ những thí sinh đã đỗ nguyện vọng cao hơn vào trường khác khỏi danh sách dự kiến, sau đó gửi lại kết quả cho các trường. Quy trình này lặp lại sáu lần, mỗi ngày một lần và hoàn thành vào 15/9.

Danh sách cuối cùng được hệ thống của bộ trả về các trường được coi là bản chính thức. "Trường đại học không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này", Bộ GD&ĐT nêu trong thông báo ngày 28/8.

Trước 17h ngày 17/9, các trường đại học công bố kết quả trúng tuyển chính thức trên các kênh thông tin của mình, nếu chưa đủ chỉ tiêu sẽ được tuyển bổ sung từ tháng 10 đến tháng 12/2022.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trước ngày 30/9 theo hình thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung, các em thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Năm học 2022 - 2023, khoảng 620.000 thí sinh tham gia xét tuyển đại học. Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến sau khi đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT và cũng là lần đầu ngành giáo dục tổ chức thanh toán lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến từ 24 đến 31/8.

Theo:  xevathethao.vn copy link