4 điều dành cho cha mẹ có con cái trong mùa thi: Dù kết quả có ra sao, hãy cho con 1 điều này

( PHUNUTODAY ) - Thi đại học không chỉ là bước chuyển ngoặt trong sự nghiệp học tập, mà còn là thời điểm con cái từ biệt bố mẹ. Vậy nên, bất kể kết quả ra sao, xin hãy ôm lấy những đứa trẻ đứng trước ranh giới tuổi 18 kia.

Hãy ôm con khi biết thành tích thi cử xuất sắc

Nhiều gia đình có con cái đỗ vào các trường danh tiếng thì mới đầu rất hạnh phúc, tổ chức tiệc ăn mừng. Thế nhưng sau đó các bậc phụ huynh lại buồn bã, lo lắng. Lý do là bởi họ nghĩ đến sự tự do tự tại của con sau khi lên đại học mà chưa hề nghĩ đến bản thân lại lo lắng và không nỡ như thế.

Đó cũng chính là mâu thuẫn của hầu hết ông bố bà mẹ chuẩn bị để con bay cao bay xa, nhưng lại sợ chúng bay quá cao, rồi vụt khỏi tầm tay mình.

Con cái thành tài, thế giới của chúng càng rộng lớn, tất nhiên khoảng cách với cha mẹ cũng sẽ xa hơn. Thế nên nhân lúc con chưa rời quê hương, vẫn còn chấp nhận nghe những lời càm ràm thì cha mẹ hãy ôm con thật chặt.

Hãy ôm con, nếu điểm số không được khả quan

Các bậc cha mẹ đều hiểu con cái càng học rộng tài cao thì sẽ thế giới càng rộng lớn mà đứa con đó sẽ không thể ở bên cạnh con của mình. Thế nên nhiều bậc phụ huynh dù con không học giỏi thì họ vẫn rất bình thản.

Thật vậy. Con người ta nếu biết tìm thấy hy vọng trong thất vọng thì luôn biết cách để bản thân hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Con thi được thành tích tốt đương nhiên tiền đồ xán lạn, nhưng từ đó cũng trở thành khách qua đường trong cuộc đời của bố mẹ.

Thực tế, thi điểm xấu, bố mẹ thất vọng, còn cái càng bi quan hơn. Con chỉ học hành bình thường thế mà lại có nhiều cơ hội báo hiếu cha mẹ hơn. Thế nên dù con thi được bao nhiêu điểm, cũng hãy cho con cái ôm thân thương nhất.

Bất kể con thi cử ra sao, thời gian dành cho cha mẹ cũng sẽ ít đi

Khi còn nhỏ dại, nhiều người quan niệm: Cha mẹ nuôi con khôn lớn, con sẽ ở cùng cha mẹ đến già. Nhưng thực tế bố mẹ cố đánh đổi tất cả để con trưởng thành nhưng chưa chắc tương lai cùng con hưởng tuổi già.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một sai lệch mà nhiều người ít khi nhận thấy đó là khi con cái cần đồng hạnh thì bố mẹ lại quá bận bịu. Đến lúc bố mẹ rảnh rỗi thì con cái lại trưởng thành trong thế giới riêng của mình. Vì chúng đã trưởng thành, có công việc, gia đình. Thế nên bố mẹ cũng chỉ là một phàn trong cuộc sống của con mà thôi

Mỗi người đều có sứ mệnh riêng của bản thân mình

Sứ mệnh của con cái chính là trở thành hình mẫu tốt hơn chính mình. Sứ mệnh của bố mẹ là luôn cổ vũ, ủng hộ để con có thể hoàn thành ước mơ của bản thân. Bố mẹ làm tốt thì con cái mới thành tài. Trước kỳ thi hãy cho con sự đồng hành vô điều kiện để con tâm thực hiện ước mơ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link