Cho 2 thứ này vào nước đánh răng, hôi miệng, răng xỉn màu, ố vàng tới mấy cũng trắng sạch, thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Răng xỉn, ố, miệng có mùi hôi khiến nhiều người tự ti. Hãy thử ngay mẹo nhỏ dưới đây, đảm bảo tình trạng răng miệng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Rất nhiều người gặp phải tình trạng dù đánh răng ngày 2 lần, xúc miệng sạch sẽ mà răng vẫn không trắng, hơi thở nặng mùi.

Thậm chí đi khám nha khoa thì cũng chẳng có vấn đề gì, răng không sâu, không viêm lợi. Còn về vấn đề hôi miệng, gần như 100% hôi miệng là do hoạt động của dạ dày.

Để cải thiện tình trạng này, chúng ta có thể sử dụng cốt chanh + baking soda vào kem đánh răng. Đảm bảo hơi thở sẽ thơm tho hơn, răng cũng trắng bóng đáng kể.

12

Nguyên nhân là do tính axit của nước chanh có thể loại bỏ mảng bám và cao răng. Còn đối với baking soda có thể làm trắng răng, giúp cải thiện bệnh hôi miệng.

Cách làm đơn giản như thế này, lấy 1 ít bột baking soda trộn với nước cốt chanh và kem đánh răng để thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó cho hỗn hợp lên bàn chải đánh răng và chải đều lên khắp răng như lúc đánh răng thông thường rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý sau khi sử dụng phương pháp này, không nên chải lại răng một lần nữa vì nó có thể làm tổn thương đến men răng. Hơn nữa cũng chỉ áp dụng phương pháp  này 1 lần/tuần.

Bởi vì chanh và baking soda đều là 2 nguyên liệu có chứa lượng axit lớn, nếu thực hiện nhiều lần trong tuần và trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng mòn men và ê buốt răng.

Còn với tình trạng hơi thở có mùi do các vấn đề như táo bón, khó tiêu và kích ứng đường tiêu hóa, hãy thêm nước hoa hồng + rượu trắng khi đánh răng.

Trong Đông y, hoa hồng được sử dụng để chữa trị một số bệnh khá hiệu quả. Đặc biệt, trong cánh hoa hồng có chứa những hợp chất diệt khuẩn, có tác dụng trị hôi miệng rất công hiệu.

Cách làm đơn giản thế này: Cho cánh hoa hồng vào một ít rượu trắng rồi ngâm nước cốt vào đêm hôm trước, hôm sau thì cho vào nước đánh răng để đánh răng. Với cách này có thể khử hôi miệng do các bệnh về đường tiêu hóa gây ra.

4

Ngoài ra, cũng có thể thêm một chút muối hoặc baking soda để làm trắng răng.

Đồng thời, nên thực hiện một lối sống khoa học để giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi nhanh chóng hơn, cụ thể:

- Tăng cường rau xanh, trái cây giúp tăng cường sức khỏe răng miệng cũng như tăng cường miễn dịch cơ thể.

- Hạn chế ăn thực phẩm chiên rán, tẩm ướp nhiều gia vị, đồ ăn và thức uống chứa nhiều đường tinh chế (như bánh, kẹo, nước có gas,...)

- Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, có thể nhai kẹo cao su không đường để tăng tiết nước bọt và giúp làm sạch khoang miệng tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link