Chớ coi thường những nốt mụn nước li ti trên bàn tay, đây là lời cảnh bảo nội tạng đang chứa đầy độc tố

( PHUNUTODAY ) - Theo các bác sĩ cho biết, việc trên tay xuất hiện những mụn nước nhỏ cần được lưu ý. Những mụn nước ấy có khi ở dạng mụn nước trong, có khi lại đục kèm theo cảm giác ngứa có thể thuộc 1 trong 3 loại sau:

Một là bị dị ứng da tổ đỉa

Khi bị mắc bệnh thì trên bàn tay hoặc bàn chân sẽ có mụn nước nằm sâu phía dưới da hoặc có hiện tượng bong tróc thành từng mảng, ngứa nhiều.

Empty

Bệnh này rất dễ tái phát khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà phòng và một số loại thức ăn.

Hai là ghẻ chàm hóa

Đây là một hiện tượng chàm hóa là do da tăng nhạy cảm với con cái ghẻ hoặc do cào, gãi nhiều.

Ba là cơ thể bị tích tụ độc tố

Thông thường, mụn nước có thể là dấu hiệu nói lên lượng độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể. Nếu mụn nước xuất hiện ở tay mà không phải do kiến hoặc côn trùng cắn, điều này cho thấy lục phủ ngũ tạng của bạn đang phải làm việc quá tải và tích tụ lượng lớn độc tố.

Do đó, để loại bỏ độc tố kịp thời tránh được những căn bệnh nguy hiểm thì chúng ta cần làm mát cơ thể với ly chanh nóng.

Làm thế nào để thải độc cho nội tạng?

Phương pháp hít thở

Cách chăm sóc phổi có thể tăng cường việc hít sâu hơn. Buổi sáng ngủ dậy, bạn nên dành chút thời gian tập thở. Mở rộng 2 vai, cố gắn giãn nở lồng ngực, sau đó bắt đầu hít thở. Động tác này nên thực hiện trong tư thế đứng, hoặc có thể thực hiện khi chạy chậm, đi bộ hoặc làm các động tác vận động khác.

Empty

Việc tập thở sẽ giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu lưu thông đến vùng phổi, đạt được mục đích làm nhuận phổi, tăng cường sức khỏe của phổi.

Có 4 bước trong quy trình thở bạn cần thực hiện như sau:

1. Hít vào: Từ từ hít không khí vào cơ thể và cảm thấy hơi ấm đi qua từ khoang mũi.

2. Giữ hơi: Cảm thấy luồng khí di chuyển đến phổi, ngực, não, xuống vùng đan điền (bụng dưới), từ từ vận động những cử động nhỏ tạo ra sức mạnh.

3. Thở ra: Từ từ thư giãn thả lỏng phận bụng, để hơi thở bay ra ngoài qua mũi và khoang miệng.

4. Dừng thở: Sau khi thở ra hết toàn bộ khí trong mũi, giống như bạn đang dừng thở nhưng đồng thời cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn hít vào, bạn dừng thở để khí lắng xuống vùng đan điền, đồng thời để cho thân và tâm bình lặng, nghỉ ngơi.

Tiếp tục quy trình lặp lại như vậy: Hít vào, giữ hơi thở, thở ra, ngưng thở (không hít vào/không thở ra).

Động tác thể dục chăm sóc, thải độc cho phổi

1. Ngửa mặt hít vào: Hai tay và bốn ngón tay đan chéo phía sau đầu, cánh tay duỗi ra phía sau, đầu ngửa ra và bắt đầu hít vào. Mở rộng ngực với khuỷu tay hất ra sau, ưỡn ngực về phía trước, và hít vào đến mức có cảm giác hơi thở sâu khoảng 80% (hít vào hết sức có thể là 100%).

2. Hạ thấp đầu và kéo căng cột sống lưng: Đầu cong về phía trước và khuỷu tay hướng vào trong/trước ngực, khuỷu tay chạm vào nhau như thể chúng ôm chặt lại với nhau.

3. Lặp lại 3 lần: Lặp lại việc ngửa mặt, hít vào, mở rộng ngực, ôm đầu, thở ra, đóng mở khuỷu tay. Tổng cộng ba lần.

4. Trở lại tư thế ban đầu: Thở ra lần cuối cùng cho sạch phổi, đầu và tay được nâng lên về vị trí ban đầu trong khi thân trên thẳng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link