Cho thứ này vào chảo, tha hồ chiên rán thực phẩm không sợ bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn tình trạng bắn dầu mỡ trong quá trình chiên rán thực phẩm, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn đúng loại nồi, chảo

Khi chiên rán, bạn nên chọn nồi, chảo chống dính làm bằng gang hoặc thép không gỉ.

Đây là chất liệu có khả năng phân bổ nhiệt tốt, giúp thức ăn chín đều hơn, không bị cháy và cũng ngăn chặn tình trạng bắn dầu.

Lau khô thực phẩm trước khi cho vào chảo

Nước tiếp xúc với dầu nóng sẽ nở ra và tạo thành các giọt nhỏ, làm dầu bắn ra ngoài. Vì vậy, để hạn chế tình trạng bắn dầu mỡ khi chiên rán, bạn nên để thực phẩm thật ráo nước.

meo-chien-ran-khong-ban-dau-01

Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy ăn lau khô thực phẩm. Việc này sẽ loại bỏ hết phần nước còn đọng trên thực phẩm. Khi đó sẽ tránh được tình trạng bắn dầu trong lúc rán.

Chiên ngập dầu, sử dụng chảo cao

Để ngăn chặn tình trạng dầu mỡ bắn ra ngoài và giúp việc chiên rán được chanh chóng, thực phẩm chín đều, bạn nên sử dụng chảo cao để chiên ngập dầu.

meo-chien-ran-khong-ban-dau-02

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc nồi có thành cao, đủ rộng để ngập thực phẩm. Sử dụng lượng dầu lớn hơn so với bình thường.

Nhiều người cho rằng việc chiên ngập dầu sẽ khiến thực phẩm thấm nhiều dầu hơn tuy nhiên nếu thực hiện đúng cách bạn sẽ không gặp vấn đề này.

Sau khi dầu sôi, hãy từ từ bỏ thực phẩm vào chảo. Để trong một thời gian nhất định cho tới khi thực phẩm đạt độ vàng vừa phải thì vớt ra để vào giấy thấm dầu.

Tiếp đó, tăng nhiệt độ bếp lên cao hơn và bỏ thực phẩm vào chiên lần 2. Khi thực phẩm đạt độ vàng ưng ý thì vớt ra ngay.

Thêm muối, bột mì hoặc bột ngô vào chảo

meo-chien-ran-khong-ban-dau-03

Muối, bột mì, bột ngô sẽ giúp hút bớt nước và độ ẩm trong thực phẩm, ngăn chặn tình trạng dầu mỡ bắn ra ngoài.

Sau khi cho dầu vào chảo, bạn hãy cho một ít muối hoặc bột mỳ, bột ngô vào chảo. Tiếp đó mới bỏ thực phẩm vào chiên.

Sử dụng tấm chắn dầu

meo-chien-ran-khong-ban-dau-04

Tấm chắn dầu sẽ giúp ngăn chặn dầu bắn trong quá trình chiên rán. Tấm chắn này được kế là tấm lưới với nhiều lỗ li ti có thể ngăn chặn dầu bắn nhưng không làm cản trở việc thoát không khí và hơi nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link