Chổi quét xong để 3 chỗ này thì không quét bay tài lộc cũng khiến gia đình lục đục

( PHUNUTODAY ) -  Chổi để vệ sinh nhà cửa nhưng quét xong nhớ tránh xa 3 chỗ này ra kẻo tài lộc bay mất, gia đình mất vui

Người xưa đã dạy quét nhà thì "nhìn hướng mà quét" và cất chổi thì tránh 3 vị trí quan trọng này”

Hai bên cửa chính

Cửa chính ra vào là nơi đón tài đón lộc, đón khách ra vào nên việc đặt chổi ở đó đã không có thẩm mỹ. Hơn nữa để chổi gần cửa ra vào dễ gây phiền vì khi kéo cửa dễ mắc kẹt vào chổi. Chổi quét xong cũng còn vướng bụi tóc, vi khuẩn để đó làm tăng ô nhiễm và thuận luồng gió mang vi khuẩn vào phòng. Không những thế, chổi án ngữ ở đó khi nhìn vào rất bực mình. Theo phong thủy để chổi ở đó khác nào để trực chờ quét đi mọi thứ vận may, quét mối quan hệ… Những gì xấu xí không may thì đừng để ở cửa.

cat choi cua ra vao

Góc phòng khách

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn, nơi bạn tiếp khách và thể hiện phong cách của gia đình mình. Chiếc chổi không sạch để đó gây ức chế cho khách, họ cảm cảm giác không được tôn trọng và cảm giác như bạn có ý gì không tốt với họ. Vì thế tuyệt đối không đặt chổi ở vị trí này. Đặc biệt, phòng khách của một gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng với tài vận lợi lộc; việc bài trí phòng khách hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, gia đình hòa thuận, bình yên. Chiếc chổi ở phòng khách mang tới năng lượng xấu tỏa ra khắp nơi nên không thuận cho việc giao tế với khách khứa hoặc những buổi sum họp gia đình.

cat choi góc nha

Trong phòng tắm

Phòng tắm ẩm ướt và nấm mốc vi khuẩn phát triển. Chổi đặt ở đây càng làm cho vi khuẩn bùng phát mạnh hơn.

Nếu bạn để chổi trong phòng tắm, nó sẽ càng ẩm ướt và bẩn hơn. Và mỗi lần bạn sử dụng chổi quét nhà thì chẳng khác nào đang mang vi khuẩn phát tán ra toàn bộ không gian sống gia đình. Vì vậy, để phòng tắm luôn sạch sẽ và an toàn, tốt nhất bạn không nên đặt chổi trong phòng tắm.

Nhà vệ sinh cũng là nơi tích tụ khí xấu, để chổi ở đó hấp thụ thêm khí xấu khi mang ra quét là tỏa khí xấu ấy ra khắp nhà.

Bởi thế có kiêng có lành, bạn nên tránh xa 3 chỗ trên để đảm bảo vận khí hanh thông trong gia đình.

cat choi nha tam

Nơi đặt chổi hợp lý

Chổi sau khi quét xong nên rũ cho sạch bụi và để khô ráo, nên đặt chổi ở chỗ khuất tầm nhìn và dễ lấy. Bạn có thể đặt chúng ở ban công, sân, sau nhà. Trong gia đình nên có một nơi là nơi cất đồ chỉ cần nhỏ nhưng kín đáo và lại gọn gàng, không sợ mưa gió hắt vào làm ướt dụng cụ này. Ở đó bạn có thể cất chổi, hót rác, dụng cụ trồng cây, bình tưới.

* Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn