Bao lâu xào thịt bò bị khô, nhờ mẹ chồng chỉ tôi đã biết mình sai ở đâu

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng, gia đình tôi ai cũng thích. Tuy nhiên, tôi làm món thịt bò xào lại bị khô, dai, không ngon như mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi nấu ăn rất ngon, trước đây bà là đầu bếp cho trường mầm non. Nhờ có mẹ chồng mà tôi học nấu được nhiều món hơn, đặc biệt là món thịt bò xào mà cả nhà ai cũng thích.

Theo thói quen, tôi thường ướp thịt bò cùng với gừng, tỏi, mắm, muối trước khi đem xào. Hóa ra chính thói quen này lại là nguyên nhân khiến thịt bò xào bị khô, dai. Mẹ chồng tôi bảo, muối có chứa nhiều chất hòa tan khiến nước trong thịt bị đẩy ra ngoài, làm thịt bò bị dai và khô, ảnh hưởng đến hương vị. Ngoài ra, mẹ chồng tôi cũng chỉ cho một vài mẹo giúp xào thịt bò ngon mềm, ngọt, không bị dai. Bạn cũng có thể tham khảo nhé.

Chọn thịt bò ngon

Muốn có món ăn ngon trước tiên bạn cần chọn được miếng thịt ngon. Thăn bò là lựa chọn phù hợp cho món thịt bò xào thì sẽ ngọt mềm, không dai lại cho màu sắc đẹp mắt.

Bên cạnh đó bạn nên chọn thịt tươi, tránh những miếng có màu đỏ sẫm. Chọn phần thịt có mỡ thì nên ưu tiên miếng thịt có mỡ màu vàng và cứng, không lấy mỡ mềm vì sẽ rất dai.

Để kiểm tra miếng thịt còn tươi hay không, bạn lấy đầu ngón tay ấn nhẹ, nếu thấy không dính tay, ngửi không có mùi bất thường là thịt tươi.

Thái mỏng, đúng thớ

Thịt sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối và gừng đập dập rồi dùng khăn giấy thấm khô sau đó mới thái. Nên thái thật mỏng thì miếng thịt dày ăn sẽ dai.

Bạn có thể dùng sống dao dần thịt để tăng độ mềm. Thịt thật ngon thì không cần làm bước này.

Ướp với dầu ăn

Bước này rất quan trọng, bạn ướp thịt với một chút hạt nêm, nước tương và vài nhánh tỏi đập dập, hạt tiêu xay. Thêm vào 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, để khoảng 30 phút là được.

Chảo nóng, xào nhanh

Đối với món thịt bò xào bạn nhớ kỹ là đun nóng chảo mới cho thịt bò vào. Bạn không cần cho thêm dầu ăn mà tận dụng luôn dầu ăn đã ướp cùng thịt bò.

Mẹ chồng tôi nói rằng nếu như cho thịt bò sống vào chảo dầu nóng thì sẽ tạo nên một sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến thớ thịt bò co lại. Điều đó khiến thịt bò xào bị dai, dính chặt vào chảo.

Lúc xào bạn nên vặn lửa to nhưng không nên để chảo quá nóng vì sẽ làm thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Bạn cũng nhớ đảo nhanh tay, thịt vừa chín thì tắt bếp vì nếu xào lâu thịt dai hơn. Nếu xào chung rau củ thì nên xào thịt bò riêng, xào rau củ riêng. Rau củ chín mới cho thịt bò vào trộn để các nguyên liệu hòa quyện và tắt bếp.

Đó là những gì tôi học được từ mẹ chồng cho món thịt bò xào. Nếu ai cũng mắc phải sai lầm giống như tôi thì hãy áp dụng nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link