Chuyên gia mách vị trí treo chuông gió để tài lộc ùa vào nhà, cải vận giúp phát tài giàu sang, đón bình an

( PHUNUTODAY ) - Chuông gió trong phong thủy có ý nghĩa giúp xua đuổi ma quỷ và đón vận may, trong dân gian tiếng kêu chuông gió báo nhà có khách.

Chuông gió có ý nghĩa gì trong phong thủy, nên đặt ở đâu?

Treo chuông gió trong nhà mục đích là tận dụng luồng gió để chuông phát ra âm thanh. Âm thanh của chuông gió giúp thư giãn và bình an. Tiếng chuông gió cũng được xem là âm thanh thanh tẩy trong nhà giúp xua đuổi tà khí ma quỷ. Thời xa xưa, chuông gió giống như vật báo hiệu cho gia chủ biết có người tới thăm nhà.

Chuông gió là một vật phẩm phong thủy quan trọng, biểu tượng cho sự may mắn của gia chủ, mang lại tài lộc và tiền bạc. Chuông gió có nhiều loại từ tre trúc, từ kim loại, sứ, vỏ sò...

Chuông gió có nhiều loại tùy theo sở thích và bản mệnh gia chủ

Chuông gió có nhiều loại tùy theo sở thích và bản mệnh gia chủ

Chuông gió thường xuyên luân chuyển thể hiện sự vận động phát triển mang lại sự sống động cho ngôi nhà, báo hiệu sự vui vẻ. Chuông gió treo ở trong khu vực nhà xua đuổi tà ma, hút tài lộc và hóa giải vận xui. Khi chuông gió treo ở cửa thì tương tự như "bùa" khiến cho tà ma không qua được cửa. 

Chính vì chuông gió cần luân chuyển nên cần treo chuông gió ở vị trí có luồng khí lưu thông để chuông gió không đứng im. Chuông gió mà đứng im là phạm đại kỵ phong thủy giống như cây chết, nước đọng. Do đó chuông gió thường được treo ở cửa chính, cửa cổng hoặc cửa sổ nơi có khí luân chuyển để chuông gió hoạt động. 

Lưu ý khi treo chuông gió trong nhà cũng cần đề ý hướng nhà. Nếu nhà bị chặn bởi ngôi nhà hoặc tòa nhà khác cao hơn thì nên treo chuông gió ở vị trí lối vào cửa trước. Trong trường hợp cửa chính đối diện với đường thì nên treo chuông ở góc bên trái cửa để hóa giải hung khí.

Chọn chuông gió hợp với hướng nhà

Tuân theo Âm dương ngũ hành thì chuông gió nên chọn chất liệu phù hợp với hướng của ngôi nhà. Chuông gió cho ngôi nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc nên chọn bằng vật liệu kim loại. Trong khi đó nếu nhà hướng Đông, Đông Nam thì nên chọn chuông gió bằng gỗ hoặc tre. Còn nếu nhà ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc thì nên chọn chuông gió làm bằng đất sét nung hoặc gốm sứ.

Chọn chuông gió theo bản mệnh của gia chủ

Tùy theo bản mệnh của từng gia chủ mà chọn chất liệu chuông gió cho phù hợp.

Nếu gia chủ mệnh Kim nên treo chuông gió bằng kim loại có màu vàng, trắng, ánh kim tránh các màu hồng và đỏ;Gia chủ mà mang mệnh Thủy thì lại nên treo chuông gió bằng kim loại có màu trắng hoặc xanh và không nên chọn màu vàng đất, đỏ; Còn gia chủ mà mang mệnh Hỏa nên treo chuông gió bằng gỗ hoặc tre có màu vàng và nâu; Những gia chủ có mệnh Mộc nên treo chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ có màu nâu; còn người mệnh Thổ thích hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá có màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất và tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen.

Treo chuông gió cần treo nơi có gió, luồng khí lưu thông để chuông gió hoạt động

Treo chuông gió cần treo nơi có gió, luồng khí lưu thông để chuông gió hoạt động

Tát nhiên chuông gió cũng có thể kết hợp nhiều loại theo phong cách mà gia chủ thích nhưng nên lưu ý tăng số lượng loại tương sinh và giảm loại tương khắc.

Chọn chuông gió theo số thanh:

Âm thanh của chuông gió được phát ra bởi sự va chạm giữa thanh rỗng và thanh đặc. Theo phong thuỷ, để xua đuổi tà khí và hút tài lộc cho ngôi, gia chủ nên chọn chuông gió có số thanh là 5, 6 hoặc 8.

Những lưu ý khi treo chuông gió để tránh phạm kỵ

Nếu treo chuông gió ở vị trí cầu thang thì nên chọn chất liệu kim loại và có 5 đến 8 thanh, sẽ có tác dụng thu hút tiền tài đem lại sự giàu có cho chủ nhà. Tron khi đó nếu cửa sổ nhà mình bị chiếu thẳng cửa sổ nhà khác thì nên treo ở chính giữa cửa sổ và chọn loại 5 hoặc 6 thanh để gia tài của gia đình không bị nhà đối diện làm ảnh hưởng.

Cần tuyệt đối không được treo chuông gió ở nơi "chết" gió. Bởi vậy cần chọn chỗ treo phải có chuyển động, nơi thường có gió, ánh nắng mặt trời mới treo chuông gió. Khi chuông gió bị treo ở nơi kín không hoạt động thì sẽ tích tụ khí độc, không tốt cho gia chủ, làm tù túng, mệt mỏi, tài lộc không phát và mọi việc không suôn sẻ. 

Chuông gió treo ở nơi tù đọng không phát ra âm thanh sẽ khiến không khí trong nhà đặc quánh, khiến mọi việc phản chủ và gia chủ sẽ ngày càng lụi bại, làm ăn khó khăn, sức khỏe suy giảm.

Trong nhà cũng có 2 nơi này tuyệt đối không treo chuông gió là nhà vệ sinh và nhà bếp. Nhà vệ sinh âm khí nặng nề xú uế nhiều sẽ làm cho chuông gió không phát huy tác dụng mà còn kích thích tà khí. Còn treo chuông gió trong nhà bếp sẽ kích hỏa khí làm cho nhà cửa quá nóng quá dương tổn hại tới cơ thể, và có nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link