Chồng đảm khoe mâm cơm cữ chăm vợ đẻ tưởng được khen: Ai ngờ CĐM "hốt hoảng" vì thấy thứ này

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về mâm cơm cữ của ông chồng trẻ nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng cũng có những lời nhắc nhở.

Sau khi sinh con cơ thể người phụ nữ suy yếu rất nhều, nên cần kiêng khem nhiều thứ. Đặc biệt, khi ở cữ chế độ dinh dưỡng cần phải chu đáo hơn bình thường, phải đủ chất và đủ sữa nuôi con nhỏ. Thông thường, việc nấu cơm cữ là của bà nội, hoặc bà ngoại, bởi thế khi ông chồng có tên Trần Nam Dương chia sẻ mâm cơm cữ tự tay mình chuẩn bị cho vợ đẻ, đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ cư dân mạng.

Nhìn qua bức ảnh cộng đồng mạng có thể dễ dàng nhận thấy, có khá đủ chất dinh dưỡng trong mâm cơm của ông chồng này. Đồng thời, khi nhìn vào màu sắc mâm cơm cũng vô cùng hấp dẫn với các món ăn: trứng tráng, rau ngót luộc, canh bí nấu móng giò lợn giúp chị em có thêm nhiều sữa, thịt kho tàu và đĩa đu đủ tráng miệng.

Mâm cơm cữ của người chồng trẻ nhận nhiều lời khen chê

Mâm cơm cữ của người chồng trẻ nhận nhiều lời khen chê

Sau khi đăng tải bức ảnh khoe mâm cơm của mình tự tay nấu anh Nam Dương nhận được nhiều lời khen ngợi như “Ông chồng của năm”, “chồng nhà người ta”, “ông bố tuyệt vời”, “mình khá tủi thân khi nhìn thấy bữa cơm này. Hóa ra trên đời cũng có những người chu đáo như vậy”… chỉ là số ít lời khen có cánh dành cho Trần Nam Dương.

Về phía anh Trần Nam Dương lại tỏ ra khá khiêm tốn khi nói rằng việc nấu cơm cho vợ đã vất vả sinh con cho mình là điều rất là bình thường. Bản thân ông chồng này cũng rất thích nấu ăn nên không thấy ngại khi phải “lăn vào bếp” phục vụ bà xã.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, có nhiều người cũng vào nhắc nhở anh Nam Dương về việc chuẩn bị đu đủ tráng miệng cho vợ. “Nhất chồng rồi, nhưng món đu đủ chưa nấu chín nên hạn chế nhé. Bạn có thể mua đu đủ về nấu canh thịt hoặc hâm xương móng giò lợn ăn rất lời sữa”, tài khoản Dương Nguyên có để lại bình luận. “Đu đủ chín ăn vừa đủ thôi anh, trên đĩa là hơi nhiều vì ăn nhiều dễ bị vàng da. Gợi ý cho anh một số món ăn lợi sữa như: rau lang, hành lá, bắp chuối, rong biển… Anh có thể nấu canh, luộc để đổi món” cũng là một góp ý được gửi tới Trần Nam Dương.

Những bình luận của cộng đồng mang với mâm cơm cữ này

Những bình luận của cộng đồng mang với mâm cơm cữ này

Lí do nhiều người khuyên anh Nam không nên cho vợ mới sinh ăn đu đủ chín bởi đu đủ chín có chứa chất thành phần Beta caroten dễ gây ra tình trạng vàng da cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, vì đu đủ chín mang tính hàn nên khi sản phụ ăn nhiều sẽ gây lạnh bụng, tào tháo đuổi, không tốt cho sức khỏe người vừa mới sinh xong.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link