Con gái 15t vùng vằng leo tầng 5 nghĩ quẩn vì xin 17 triệu mà bố chỉ cho đúng 10 triệu

( PHUNUTODAY ) - Hành động của cô bé khiến nhiều người hoảng hốt. Rất may, mọi chuyện sau đó đã được giải quyết ổn thỏa.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao vì câu chuyện một nữ sinh xin tiền bố nhưng không được cho đúng như yêu cầu nên đã vùng vằng leo lên tầng 5 nhảy xuống.

Trong đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra ở hiện trường, cô bé đứng ở mép sân thượng. Dù có chút lưỡng lự nhưng sau đó vẫn nhảy xuống.

Rất may, bên dưới lực lượng cứu hộ đã chuẩn bị sẵn đệm nên bé gái không gặp nguy hiểm tính mạng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một nguồn tin cho hay, cô bé 15 tuổi này vừa "dạt nhà" hơn 10 ngày mới về. Khi vừa về đến nhà, cô bé liền xin bố 5000 NDT (hơn 17 triệu đồng) để tiêu vặt và ăn chơi. Tuy nhiên, ông bố chỉ đưa 3000 NDT (khoảng 10 triệu đồng) và quyết không cho nhiều hơn. Thấy vậy, bé gái liền tự ái và đi lên tầng 5.

Sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người cho rằng ông bố quá dễ dãi trong việc giáo dục con cái nên mới để xảy ra tình cảnh như vậy.

Cha mẹ nên giáo dục con cái như thế nào về tiền bạc?

Để trẻ học cách tiêu tiền

Cha mẹ cần để con biết cái gì được mua, cái gì không được mua, mục đich cuối cùng là để tránh con tiêu tiền phung phí. Khi con xin tiền, cha mẹ nên hỏi con cần dùng tiền vào việc gì, có thật sự cần thiết không rồi phân tích cho bé hiểu tiêu tiền như thế nào là lãng phí.

Ngoài ra, cha mẹ cần cho con biết rằng việc kiếm tiền không dễ dàng, giúp trẻ hiểu được giá trị đồng tiền và không đưa ra những đòi hỏi vô lý.

con-gai-15t-vung-vang-di-len-tang-5-doi-nhay-xuong-vi-bo-khong-cho-tien-02

Dạy con tiết kiệm

Hãy dạy con về việc tiết kiệm. Ví dụ, tuần trước con có 1 tờ 50.000 đồng, tuần này con có hẳn 2 tờ 50.000 đồng. Điều này chắc chắn sẽ khiến trẻ cảm thấy thích thú. Hãy bỏ tiền vào heo đất và để trẻ dùng tiền này để mua những món đồ mà bé muốn. Điều này sẽ giúp trẻ coi trọng giá trị của đồng tiền hơn.

Dạy con tiêu tiền đúng hướng

Nhiều cha mẹ cho rằng không nên nói chuyện tiền bạc với trẻ nhỏ vì như vậy là không tốt. Tuy nhiên, việc né tránh lại càng khiến trẻ dễ đi lệch hướng.

Chỉ cần trẻ tiêu tiền đúng hướng như mua sắm dụng cụ học tập, mua quà cho người thân thì cha mẹ nên ủng hộ. Trường hợp trẻ tiêu tiền vào những thứ không bổ ý thì cha mẹ cần uống nắn sớm.

Ngoài ra, phụ huynh có thể hướng dẫn và cùng con tham gia hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Tiền cho việc từ thiện phải do còn làm ra (có thể kiếm được từ việc bán giấy vụn, sách cũ, làm việc nhà...) hoặc tiết kiệm được. Đây là hoạt động giúp trẻ học cách chia sẻ, cảm thông với người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link