Chồng tra tấn vợ dã man: Gia đình phải bán đồi keo đóng viện phí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà H. nấc nghẹn bảo gia đình phải bán đồi keo để đóng viện phí cho chị H.

Con mới sinh 2 tháng thiếu hơi ấm của mẹ

Chuyện chị Dương Thị H. (SN 1994) mới sinh cháu trai được 2 tháng đã bị chồng là Bàn Văn Cường (SN 1983, ở thôn thôn Gốc Rẻ, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) dùng kiếm tự chế chém đến bất tỉnh vào ngày 17/2 khiến người dân nơi đây vô cùng bàng hoàng và thương cho cháu trai vì nó đang cần hơi ấm của mẹ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã tìm đến nhà mẹ đẻ của Cường – bà Mạc Thị H. ở thôn Gốc Rẻ xã Lục Sơn. Căn nhà cấp bốn, tường đã bở bực nằm heo hút dưới chân đồi. Khi chúng tôi đến, bà H. đang địu cháu ở đằng sau lưng. Bà khẽ run rẩy chân mình để cháu bé được ngủ ngon.

Kể lại sự việc hôm đó, bà H. nói, ngày hôm đó (17/2), gia đình bà cúng rắm nên các con cháu trong nhà đến uống rượu, trong đó có vợ chồng anh Cường cũng ngồi uống rượu ở đây.

Bà H. khẽ rung chân để cho cháu được ngủ ngon.

Uống xong trận rượu tại đây, Cường bắt đầu chếnh choáng đi không còn vững. Sau đó, Cường đi sang nhà hàng xóm cách đó không xa lại tiếp tục uống rượu ở bên đó. Còn vợ con đi về nhà riêng ở ngay ngoài đường cách nhà bà vài chục mét. Cường ngồi ăn cơm, uống rượu ở bên đó đến tối mới về nhà. Về đến nhà có lẽ vợ chồng lời qua tiếng lại.

Bà H. nghẹn giọng như muốn trực trào nước mắt. Bà H. kể tiếp: "Từ khi lấy vợ về, Cường tu chí làm ăn hẳn lên. Nó nghe vợ cũng không uống rượu nhiều. Thế nhưng, hôm đó nó uống quá nhiều nên mới nổi điên như vậy. Đến đêm, tôi ngủ được một giấc thì có người đến gọi cửa và bảo Cường chém vợ.

Nghe thấy thế, ruột gan tôi tái tê. Tôi vội chạy ra ngoài nhà Cường xem. Đến nơi, Cường đã đánh đập, chém vợ nó rồi. Sau đó, công an bắt đi luôn từ đấy gia đình không biết phải làm sao. Chết mất thôi, giờ vợ nó phải nằm viện".

Hiện chị Dương Thị H. đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Gia đình nhà H. đang túc trực chăm sóc ở ngoài đấy.

“Chứ ở nhà có mỗi mình tôi không thể quanh nổi. Ở nhà còn phải chăm cháu bé 2 tháng tuổi. Khổ lắm. Đến sáng nay (25/2), bà nhận được điện thoại của người thân đang chăm sóc con dâu bảo nó chỉ bị thương phần mềm. Có thể xuất viện trong một hai ngày tới. Con dâu cũng tỉnh táo nhưng không đi lại được vì có vết thương ở gót chân”, bà H. cho biết.

Được biết, Cường quen chị H. trong thời gian học lái xe. Được một thời gian, Cường bắt mẹ đi vay tiền để cưới vợ. Lấy nhau được một thời gian, chị H. sinh được một bé trai kháu khỉnh, mới được 2 tháng tuổi. Vợ ở nhà chăm con, còn chồng đi lái xe thuê ở trên Hà Nội.

Vợ chồng Cường được mẹ cho ra ở riêng ở căn nhà cấp bốn ngay đường cái lớn.
Bà H. tâm sự: “Nó cũng thương vợ. Vợ mới sinh nên một mình Cường đi làm đồng vì đang vào mùa cấy. Nhà cấy hơn một sào, nhưng ở trên này phải tự bừa lấy xong rồi cấy. Tính tình của Cường hơi cục súc, cứ uống rượu vào là không biết gì. Trước đây, vợ chồng chỉ cãi nhau soàng soàng thôi”.

Bà H. tâm sự: “Gia đình khó khăn, và cũng vay ngân hàng vài chục triệu đồng. Tôi già không lo được cho vợ con nó đâu. Hôm nay phải bán cây ở trên đồi đi để trả viện phí. Tết ra chưa đi làm được đồng nào, các anh em ra ngoài viện chăm vợ nó phải đi vay nóng vàng. Thế mới khổ”.

Thu giữ trong nhà đối tượng một đao, một kiếm

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thịnh – Trưởng công an xã Lục Sơn (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ vợ bị chồng dùng kiếm tự chế chém đến bất tỉnh phải nhập viện.

Ông Thịnh cho biết, vào khoảng 23h ngày 17/2, công an xã nhận được tin báo về việc anh Bàn Văn Cường (SN 1983, trú tại thôn Gốc Rẻ, xã Lục Sơn) chém vợ dã man. Ngay sau đó, lực lượng công an xã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Khi xuống đến nơi, người dân có mặt ở nhà anh Cường khá đông nhưng không ai dám can ngăn vì anh Cường cầm lăm lăm con dao trên tay. Còn chị H. bị chém vào đầu, chân và tay, trong đó có một nhát ở gót chân. Do mất nhiều máu chị H. bất tỉnh, máu loang lổ khắp cơ thể.

“Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xã đã bắt giữ được đối tượng Cường và bàn giao cho công an huyện để điều tra theo đúng thẩm quyền. Ngoài ra, công an thu giữ trong nhà một con đao, một kiếm”, ông Thịnh cho biết thêm.

Sống tại địa phương, Cường không có gì nổi trội và cũng chưa có tiền án tiền sự. Gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
Phẫn nộ cô giáo mầm non dùng muỗng inox đánh trẻ trong giờ ăn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh cô giáo mầm non dùng tay, cây, muỗng inox đánh vào mặt, đầu trẻ trong giờ ăn khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link