Chữ cái đầu trong tên nói gì về vận mệnh và tình yêu của bạn?

( PHUNUTODAY ) - Đúng là cái tên nói lên tất cả, vậy chữ cái đầu tiên trong tên của bạn nói gì về con người bạn và số phận?

Họ tên của chúng ta không chỉ là dấu hiệu đại diện cho một cá nhân mà còn liên quan đến tiền đồ một đời người, vì thế ai cũng hy vọng mình có được một cái tên hay. 

Khổng Tử nói: “Danh bất chính tắc ngôn bất thuận”. Tô Đông Pha nói: “Trên thế gian chỉ có tên là có thực không thể dối trá”. Nghiêm Hạ thì nói: “Một tên đã lập thì đi cùng năm tháng”. Các tiên hiền đều đã nêu ra được tầm quan trọng của họ tên đối với con người. Cổ ngữ lại có câu “Cho con ngàn vàng không bằng dạy con một nghề, dạy con một nghề không bằng cho con một cái tên hay”, đủ thấy cái tên có tầm quan trọng như thế nào.

Mỗi cái tên đều gửi gắm một niềm hy vọng thành công trong sự nghiệp, tiền đồ rộng lớn, cuộc sống sung túc, mưu cầu thông minh, xinh đẹp, mạnh khỏe cát tường, ý chí kiên cường, lòng ôm chí lớn, tri thức uyên thâm, nội hàm văn hóa… của mỗi con người. Do đó, cái tên không đơn giản chỉ là dấu hiệu hay mã số của mỗi con người.

Họ tên là kết quả tổng hợp tinh túy của các ngành khoa học như tâm lý học, xã hội học, triết học, lịch sử, dân tục học, là dấu mốc biểu thị hình tượng, tố chất, phẩm vị của mỗi cá nhân. Một cái tên đẹp phù hợp với mình có thể đưa ra những ám thị, dẫn dụ về mặt tâm lý, giúp con người tự tin, hỗ trợ thành công trong công việc và sự nghiệp. Họ tên đi theo mỗi con người cả đời, ảnh hưởng suốt đời. Mệnh tốt, vận hay lại thêm một cái tên đẹp thì có thể giúp bạn luôn công thành danh toại, mọi việc như ý.

ten-nguoi-noi-len-dieu-gi1 phunutoday.vn

 Ảnh minh họa

Cho nên, một cái tên tuy đơn giản nhưng thực tế lại hàm chứa rất nhiều kiến thức. Ngày nay, các bậc phụ huynh đều bắt đầu quan tâm dần đến việc đặt tên cho con cái. Hy vọng các bậc cha mẹ trước hết có một cách nhìn toàn diện và rõ ràng đối với họ tên để từ đó chọn cho con mình một cái tên hay.

A (Ă, Â)

Nếu chữ cái đầu trong tên bạn là một trong ba chữ cái trên, chứng tỏ bạn là một người thông minh, tự lập và đầy tham vọng trong cuộc sống.

Bạn thường không bao giờ để vuột mất những cơ hội gần như đã nắm chắc và rất nhanh chóng đưa ra quyết định chứ không phải là người không có lập trường. Nếu như đặt bạn vào vị trí của một nhà lãnh đạo, bạn sẽ hoàn toàn chứng tỏ được toàn bộ năng lực của mình.

Những nguyên âm này bao hàm năng lực chỉ đạo, có khả năng tự đứng vững trên đôi chân của mình. Thì nó cũng bao gồm cả việc họ thường có nhiều tham vọng hơn người, thường đưa mình vào tình thế phải những quyết định nhanh.

Mặt tiêu cực: Rất hay cố chấp, tính tình bảo thủ và ích kỷ. Đặc biệt: Thường hay mắc các bệnh về hô hấp.

B

Họ thường là những người khá nhút nhát, sống cảm tính và đặc biệt là biết cách kiềm chế bản thân trước những cám dỗ trong cuộc sống.

Những người có tên bắt đầu bằng chữ cái này cũng là người có sở thích sưu tầm và biết cách gìn giữ những gì mà họ tôn trọng và yêu mến.

Bạn có thường hay rụt rè, rất kín đáo, luôn khao khát tình cảm chân thành. Bạn thường dồn nén những buồn vui cho riêng mình.

Đừng nên cầu toàn quá khi đi tìm điều tốt đẹp hơn một khi bạn đã chấp nhận những sự việc chung quanh mình.

Mặt tiêu cực: Bạn sống quá cô lập và hay ủy mị.

C

C là một chữ cái mở rộng bởi thế mà những người có tên bắt đầu bằng chữ C là những con người rất thân thiện, dễ hòa đồng, vô cùng cởi mở. Không chỉ có thế, họ còn năng động và rất hay sáng tạo. Họ thích việc đi đây đi đó nên thường rất khó có thể học cách tiết kiệm tiền.

Bạn yêu thích làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, thích đi du lịch và chấp nhận mọi rủi ro để kiếm tiền.

Mặt tiêu cực: Thỉnh thoảng bạn thường lãnh đạm, dửng dưng với mọi thứ và tính toán vụn vặt gây khó chịu cho người khác.

D (Ð)

Chữ D (Đ) vốn là một chữ cái khép kín nên nếu tên của bạn bắt đầu bằng nguyên âm này thường thì bạn là người dè dặt, khá thận trọng, không có tính phiêu lưu mạo hiểm.

Điểm đáng quý nơi bạn đó là trân quý cuộc sống gia đình nhưng hơi tham công tiếc việc. Nếu cho bạn đảm nhận vai trò người quản lý bạn sẽ làm rất tốt.

Nếu có tên bắt đầu bằng chữ D(Đ), bạn có thể là một nhà quản trị gia tài ba.

Mặt tiêu cực: Khắt khe với người khác, rất bướng bỉnh và thích tranh cãi. Bạn cũng là người rất bảo thủ.

E (Ê)

Nếu tên bạn bắt đầu bằng chữ E (Ê) bạn là một người rất cởi mở với mọi chuyện trong cuộc sống, yêu thích sự tự do và đôi khi dễ thay đổi. Do chữ E có hình dạng quay về phía trước nên bạn là người luôn lạc quan, biết nhìn xa trông rộng. Nhưng đồng thời, bạn cũng rất nóng tính.

G

Nếu chữ cái đầu tên bạn là chữ G, bạn sống không được cởi mở cho lắm. Bạn có khuynh hướng thích sống nội tâm.

Do đó, bạn hay bị người khác hiểu lầm là lạnh lùng, khó gần, khó thân. Một khi bạn đã thích điều gì, bạn sẽ đầu tư đam mê đến cuồng nhiệt và thường đánh giá mọi người qua bản chất của họ chứ không phải qua hình thức.

Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng thuyết trình trước đám đông.

Bạn luôn thích sống cô lập, bảo thủ. Bạn rất dễ bị người khác hiểu lầm, người khác nhìn như thể bạn là một ốc đảo vậy. Nhưng, bạn có một quyết tâm cao và luôn xem “chất lượng hơn số lượng” nên thường không để tâm đến suy nghĩ của người khác về mình.

Mặt tiêu cực: Thích lên án, chỉ trích và dễ làm tổn thương người cung quanh.

H

Chữ H có hình dạng giống như một chiếc thang. Vì thế, bạn sẽ có nhiều lần thăng trầm, lên cao xuống thấp trong cuộc đời. Bạn là người rất tự chủ, biết mình mong muốn điều gì, cần gì và trên hết bạn là người nhiều tham vọng, luôn khát khao vươn lên nấc thang cao nhất của sự thành công.

Nhược điểm duy nhất tồn tại trong bạn là quá ham kiếm tiền.

Bạn biết cách tự kiểm soát tốt, có khát vọng chiến thắng mạnh mẽ đến thành công. Nếu có địa vị trong cuộc sống, bạn vừa có thể là người lãnh đạo tốt, vừa cũng có thể rất tồi.

Mặt tiêu cực: Quá khắt khe trong cách nhìn nhận, đánh giá con người và sự vật, sựviệc xung quanh. Bạn cũng nên cẩn thận với chuyện tiền nong, tài chính vì chữ H của bạn trống rỗng cả đầu lẫn đuôi.

K

Nếu chữ cái bắt đầu tên bạn là phụ âm trên thì chứng tỏ bạn thích cuộc sống tự do, rất vui vẻ và vô tư. Bạn có một sự yêu thích đặc biệt với âm nhạc vì âm nhạc có thể làm dịu bớt sự căng thẳng trong tâm hồn.

Bạn thường chủ động trong việc đối mặt với những vấn đề “khó nhằn” trong cuộc sống.

Bạn thường hành động rất cảm tính, lúc nào cũng khẳng khái, ung dung, ngẫu hứng và cạn nghĩ. Giác quan thứ 6 của bạn khá kém. Bạn nên học cách lắng nghe những mối linh cảm của mình.

Mặt tiêu cực của người có tên bắt đầu bằng chữ cái này: Kém thật lòng trong các mối quan hệ và hay ủ dột.

L

Chữ L nói lên bạn là người thân thiện, nồng hậu, nhiệt tình có đôi chút lãng mạn, ngọt ngào và thường quý trọng cuộc sống gia đình.

Khả năng sư phạm hoặc năng khiếu âm nhạc là những điều thường thấy ở bạn. Dù là vậy, điều duy nhất mà bạn còn thiếu chính là sự kiên nhẫn, kiên trì. Thỉnh thoảng, bạn thường để sự lãng mạn lên ngôi trong tính cách.

Nghề sư phạm, hoặc các hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực âm nhạc sẽ rất thích hợp với bạn. Bạn hay có cảm giác bị người khác hiểu lầm nghĩ không đúng về bạn. Chỉ cần rèn luyện thêm tính kiên nhẫn nữa thôi, bạn có thể trở thành một “thẩm phán” tốt cho những rắc rối quanh mình.

M

Bạn là người lý tính, trầm và suy nghĩ khá chín chắn nếu tên bạn bắt đầu bằng chữ cái này. Bạn có năng lực quản lý trong mọi việc và khá là chăm chỉ. Nhược điểm lớn nhất trong tính cách của bạn là tính thực dụng.

Bạn chịu khó, kiên nhẫn làm việc, cầu tiến và biết cách sắp xếp tốt công việc. Mẫu người nội trợ đảm đang cũng chính là bạn. Một khi đã vươn lên được một nấc thang mới, bạn luôn biết cách và kiểm soát chỗ đứng của mình.

Mặt tiêu cực: Quá lạnh lùng,vô cảm và thiếu sự nhạy cảm cũng như sự tinh tế.

ten-nguoi-noi-len-dieu-gi phunutoday.vn

 Bảng chữ cái 

N

Chữ N trong tên cho thấy bạn là người yêu thích sự tự do, bộc trực và đôi lúc có những ý tưởng rất hay ho. Trong toàn bộ cuộc đời của mình, bạn có thể sẽ được đi đây đó được rất nhiều nơi. Điểm thiếu sót trong con người của bạn là lập trường không vững vàng.

Chữ N vốn có hình dạng đặc trưng là “kết mở” ở cả 2 đầu. Cũng vì thế, người có tên bắt đầu bằng chữ cái này có lối suy nghĩ cực kỳ phóng khoáng. Nhưng, họ không phải là tuýp người ồn ào. Những người này thường có trực giác tốt, tư duy tốt và linh hoạt.

Mặt tiêu cực: Khá độc đoán, dễ nổi cáu và hơi ích kỷ.

O (Ô, Ơ)

Đây là người sống cố chấp nhưng có trách nhiệm trong công việc. Họ cũng rất trung thực và luôn coi gia đình là quan trọng nhất.

Nhưng tuy vậy, họ là người khá tự mãn và thường hài lòng với những gì mình đã có. Điều đó cũng lý giải vì sao những người có quyền hành thường ít khi có tên bắt đầu bằng chữ O (Ô, Ơ).

Bảo thủ chính là tính cách dễ nhận thấy nhất ở bạn. Chính hình dạng tròn trịa, khép kín của chữ O đã thể hiện sự “tự vệ quá đáng” ấy.

Nhưng cùng với đó, bạn là người rất có tinh thần trách nhiệm và”có duyên tiền định” với tiền bạc. Đối với cá nhân bạn, mái ấm gia đình vô cùng quan trọng. Đó là nơi để bạn có thể trở về sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một ưu điểm nữa của bạn là sống rất tình cảm và thật lòng.

Mặt tiêu cực: Hay tự cho bản thân làm đúng, quá tự mãn và đa nghi.

P

Bạn là người có hiểu biết và tập trung cao độ khi làm việc gì đó. Bởi thế nên chẳng có gì khó hiểu khi bạn thường giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả và kiên trì trước những khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

Tên bắt đầu bằng chữ P là người có học thức, uyên bác và có khả năng tập trung cao. Có tính hay lo xa, nhờ thế, bạn luôn làm việc chăm chỉ, hết mình, xử sự và chi tiêu luôn có cân nhắc cẩn thận.

Nhưng điều đó không có nghĩa là suốt ngày bạn chỉ biết vùi đầu vào công việc. Bạn luôn biết cách tận hưởng những phút giây thư giãn quý báu.

Mặt tiêu cực: Khá là bướng bỉnh, hay tự cao tự đại và thường rơi vào ưu sầu.

Q

Chữ Q cho biết bạn là người khá trung thành, ít khi thay đổi tâm tình và vô cùng hiểu biết. Bạn có khả năng kiếm ra tiền nhưng đôi khi giàu trí tưởng tượng quá và lại thiếu tính thực tế.

Bạn là người đằm tính, thủy chung và có đôi khi lãng mạn. Những người này có khuynh hướng hình thành tính cách, phẩm chất như tầng lớp quý tộc. Cẩn thận nhé, mặt tiêu cực của chữ cái này có thể rất nguy hiểm cho bạn đấy.

R

Chữ R thường mang theo tính cách hiểu biết rộng nhưng lại khá thực dụng. Họ là những người tự tin và biết cách truyền niềm tin cho người khác bởi họ thích làm việc thiện. Nhược điểm của họ là thiếu tính nhẫn nại.

S

Bạn là người thích làm việc độc lập và có tính tự lập từ sớm. Bạn có trí nhớ tốt nên có vẻ bạn thích hợp với nghề diễn viên. Nhược điểm của bạn là thường làm việc tắc trách, không đến nơi đến chốn.

Thường chỉ muốn kết thúc đường công danh sự nghiệp của mình khi đã trở thành ông chủ hay bà chủ mà thôi. Bạn thường muốn đạt cho bằng được mục tiêu đã đề ra, nhưng cũng lắm lúc bạn lại hay bỏ dở nửa chừng.

Khúc lượn ngay giữa chữ S chính là nguyên do củahai  tính cách này trái ngược này.

Mặt tiêu cực: Khá tự phụ.

T

Hình dạng đặc thù của chữ T quay về hai phía nên nếu tên bạn bắt đầu bằng chữ T bạn là người tinh tế và luôn nhìn vào cả hai mặt của một vấn đề. Bạn thích giúp đỡ người khác nhưng cũng rất dễ bị tổn thương. Nơi bạn có tính đoàn kết cao.

Bạn thường biết cách chặn đứng những điều xấu có thể xảy ra với mình. Nhưng, bạn cũng rất yếu đuối. Những người có tên bắt đầu bằng chữ T có tinh thần đoàn kết, hợp tác tốt, rất thích hợp với vai trò là người chuyên đi hòa giải.

Mặt tiêu cực: Thường hay bướng bỉnh, nóng tính và thích mỉa mai, châm biếm.

U

Bạn là người cởi mở, thân thiện trong lối sống. Điều đáng quý nơi tính cách của bạn là sự trung thực và đáng tin cậy. Nhưng cũng chính bởi sự thật thà, trung thực đó mà đôi khi bạn suy nghĩ không sáng suốt và hay cả tin vào người khác. Điều này thật không hay chút nào.

Bạn có diện mạo ưa nhìn, đầu óc sáng tạo, có trí nhớ tốt đối với những vấn đề có liên quan đến ngôn từ, chữ nghĩa.

Mặt tiêu cực: Bạn rất hay ghen tuông. Đôi khi khôngbiết cách kiềm chế cảm xúc, bạn dễ nổi nóng, sẵn sàng gây gổ với người khác. Vì thế dễ gây ra nhiều rắc rối.

V

Chữ V cho thấy bạn là người biết cách cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Nhưng không chỉ có thế, bạn còn hơn những người khác ở chỗ bạn biết đặt ra cho mình mục tiêu để vươn lên và sẵn sàng làm việc không biết mệt mỏi để có thể đạt được.

Bạn luôn phải xây dựng một sự cân bằng như 2 vế của chữ V suốt đời. Chữ V có hình thoai thoải, có đáy nhọn hoắc. Đây cũng là nét tính cách trong bạn: Biết đúc kết những suy nghĩ thành hình ý tưởng.

Mặt tiêu cực là không thận trọng trong công việc, hơi thực dụng, đôi khi quá hoang phí và thiếu cân nhắc.

X

Nếu tên bạn bắt đầu bằng chữ cái này, bạn là người biết cân bằng giữa các giá trị vật chất và tinh thần, không bao giờ có những nhu cầu quá cao. Bạn luôn mong muốn giúp đỡ gia đình và bạn bè.

Những người có cái tên bắt đầu với chữ X luôn có được một tinh thần và trí tuệ sáng suốt và lành mạnh.

Chính nhờ ưu điểm vượt trội này bạn luôn giúp ích được cho bạn bè và người thân. Nhưng bạn thường gặp khó khăn trong cuộc sống của bạn và chất chứa đựng nhiều cay đắng và thù hận trong lòng.

Y

Chữ Y cho biết bạn là người có suy nghĩ chín chắn và rất quyết đoán. Bạn lúc nào cũng thích hoạt động và ghét phải ngồi không. Trong cuộc sống bạn là người thường có ý thức trách nhiệm đối mặt với khó khăn và đặc biệt chính là sự đơn độc trong cảm xúc.

Bạn thích tìm tòi nghiên cứu, học hỏi và không thích việc ngồi lê đôi mách. Tuy nhiên trong cuộc sống, bạn thường không dứt khoát và lập trường rõ ràng khi đưa ra quyết định cuối cùng cho một vấn đề.

Mặt tiêu cực : Thường cảm thấy mình cô đơn, khá là dư thừa dục vọng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn