Chữa hôi chân dứt điểm chỉ chưa tới 5 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa tới 5 ngày bạn có thể hết hôi chân mà không hề tốn tiền.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị hôi chân như dùng thuốc chữa hôi chân , hay thuốc đắp, uống….Tuy nhiên phương pháp vẫn được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là áp dụng một số mẹo dân gian khử mùi hôi chân hiệu quả. Điển hình như:

chữa hôi chân
Hôi chân khiến bạn bất tiện nhiều trong sinh hoạt.

Lá sung

Lá sung vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2-3 lần/ngày. Ngâm trong vòng 4-5 ngày sẽ có tác dụng.

Phèn chua

Trong phèn chua có chứa nhôm sunfat là chất khử mùi mồ hôi rất tốt, bạn có thể tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu nữa. Cách làm này sẽ giúp bạn “tống khứ” mùi hôi chân trong khoảng thời gian từ 7-8 tháng đấy.

Bã cà phê

Bã cà phê giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.

Bạn có thể rang bã cafe cho khô rồi cho ra 1 cái thau sạch, để nguội dần rồi đặt chân vào, xoa đều hai chân và các kẽ chân để bã cafe này hút ẩm và khử mùi hôi ở chân của bạn. Cho phần bã đã dùng xong vào giày đến sáng hôm sau trút bỏ hết ra ngoài để nó hút ẩm và mùi hôi của giày. Nếu không thích mùi cafe bạn có thể tận dụng những cách tự nhiên khác để giảm mùi hôi giày.

Nước trà xanh pha muối 
 
Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn.  

Cách khử mùi ở giày dép

Dùng xăng hoặc cồn đổ vào trong đôi giày, dép, đổ đến khi nào không ngấm được nữa thì thôi. Sau đó đem ra phơi khô rồi đi chúng. Khi đó sẽ không ra được mồ hôi và sẽ không còn mùi hôi nữa.

Dùng rượu đổ vào đôi giày bị hôi, lập tức mùi hôi sẽ biến mất.

Dùng phèn chua hoặc ít vôi, bọc miếng vải đút vào trong giầy. Khoảng nửa ngày mùi hôi trong giầy sẽ hết.

Dùng băng ngiến giã nhỏ rắc vào trong giày dép sẽ khử được mùi hôi.

Biết điều này bạn sẽ thường xuyên ăn tỏi
Biết điều này bạn sẽ thường xuyên ăn tỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn tỏi thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tích lũy allicin, cải thiện hệ xương...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link