Chưa từng gặp mặt, Sơn Tùng M-TP vẫn biết ơn nhạc sỹ An Thuyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù chưa có cơ hội được gặp mặt song Sơn Tùng M-TP vẫn dành sự kính trọng, ngưỡng mộ rất lớn cho cố nhạc sỹ An Thuyên.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, Sơn Tùng M-TP đã đăng tải dòng trạng thái khá dài nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát này đến gia đình cố nhạc sỹ An Thuyên cũng như dành những lời tâm huyết nhất để gửi đến vị nhạc sỹ tài hoa này dù anh chưa được một lần gặp mặt.

son tung1

Sơn Tùng nhớ công ơn cố nhạc sỹ An Thuyên dù chưa một lần gặp mặt

Nam ca sỹ "Chắc ai đó sẽ về" viết: "Hôm nghe tin chú đột ngột ra đi, cháu có cảm giác rất bồi hồi. Chú, cháu, tuy chưa bao giờ gặp nhau, mà cháu cũng không chắc rằng chú còn nhớ mặt cháu. Nhưng, công ơn của chú dành cho cháu thì chắc suốt cuộc đời này chẳng bao giờ cháu có thể quên.

Vâng, 1 đứa nhóc 20 tuổi ngổ ngáo như cháu, với những sáng tác còn vụng về và trẻ con, giữa lúc bao nhiêu ánh mắt và dèm pha dồn vào cháu thì Chú, với tấm lòng của một người thầy, một bậc cha chú, không quen biết không thân thích vẫn lên tiếng bảo vệ cháu, vẫn thấu hiểu cho sự ngô nghê và đam mê của một đứa nhóc underground như cháu.

Cháu chưa từng được gặp Chú, nhưng qua lời của anh Huy kể, Chú đã từng chia sẻ với anh Huy rằng: “Những đứa như thằng Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó”… Cháu nghe những lời đó từ anh Huy mà không tin rằng sau những tháng ngày bị lên án chỉ trích khắp nơi, có ngày mình được sự nhắn nhủ đó từ một bậc tiền bối như Chú…

Sau này, mỗi lần trình diễn “Chắc ai đó sẽ về”, cháu đã luôn nhớ đến Chú cũng như những bậc cha chú và đàn anh đã từng bảo vệ cháu".

Theo Sơn Tùng, dù chưa có cơ hội được gặp mặt nhưng anh vẫn luôn dành sự kính trọng và ngưỡng mộ rất lớn cho cố nhạc sỹ An Thuyên. Vào bữa tiệc sinh nhật của mình ngày 4/7 vừa qua, Sơn Tùng cũng đã dành thời gian để tưởng nhớ nhạc sỹ An Thuyên trước khi bắt đầu đêm diễn.

son tung2

Sơn Tùng tưởng nhớ nhạc sỹ An Thuyên trước khi bắt đầu đêm diễn.

Scandal đạo nhạc ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP vào cuối năm 2014 đã khiến cả nền âm nhạc Việt dậy sóng, trong đó, những bậc tiền bối của làng nhạc Việt cũng đứng ra phân tích về ca khúc này của anh. Trong khi nhiều người lên tiếng phản ứng dữ dội thì nhạc sỹ An Thuyên lại cho rằng: "Không nên gọi Sơn Tùng là đạo nhạc. Trường hợp của Sơn Tùng, tôi chắc chắn là đã có cái sai, nhưng gọi là “đạo nhạc” thì tôi thấy không nên. Vì cái sai của các cháu là cái sai cá thể trong tổng thể". 

Thậm chí, đã có lúc nhạc sỹ An Thuyên từng nói lúc sinh thời rằng: "Sơn Tùng M-TP mà vào tay tôi thì đã khác. Tiếc rằng, tôi không còn làm hiệu trưởng chứ nếu còn làm, dứt khoát tôi sẽ  tuyển thẳng Sơn Tùng về học sáng tác...!  Phải yêu lớp trẻ, phải sống cùng lớp trẻ, phải biết lớp trẻ cần gì, vì nghệ thuật có thời đại của nó cuộc sống của nó, không ai sống mãi với cái cũ được". Vì vậy mà Sơn Tùng M-TP luôn dành sự kính trọng đặc biệt dành cho cố nhạc sỹ An Thuyên.

Sơn Tùng
Sơn Tùng "khóc nhè" nức nở bên bố trong tiệc sinh nhật tuổi 21
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sơn Tùng M-Tp nức nở ôm bố khóc trên sân khấu trong tiệc sinh nhật ngoài trời được tổ chức hoành tráng tại TP.HCM.
Sơn Tùng M-TP khiến fan phát sốt vì hình xăm hầm hố trên cánh tay
Sơn Tùng M-TP khiến fan phát sốt vì hình xăm hầm hố trên cánh tay
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mái tóc bạch kim cùng với hình xăm chiếm phần lớn trên cánh tay khiến Sơn Tùng M-TP mang một diện mạo hoàn toàn khác.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link