Chữa ung thư máu bằng cách cho nhai gạo sống, ăn cơm lứt, bé gái 3 tuổi t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Nghe lời người bán hàng thực dưỡng trên mạng, người mẹ cho con gái 3 tuổi chữa bệnh ung thư bằng phương pháp ăn cơm lứt, nhai gạo sống, ăn tương sắn dây, khiến bé không qua khỏi.

Thông tin từ Bệnh viện K hôm 8/7 cho biết, một bệnh nhi 3 tuổi đã qua đời vì ung thư. bé không được cha mẹ cho tới bệnh viện thăm khám và điều trị mà áp dụng phương pháp thực dưỡng tại nhà.

Theo đó, bé gái này (đến từ Thái Nguyên) có các dấu hiệu xuất huyết dưới da. Khi thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các bác sĩ chẩn đoán bé bị ung thư máu dạng cấp và được đề nghị chuyển lên Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương để điều trị.

Phương pháp ăn thực thần để đẩy lùi ung thư là phản khoa học

Phương pháp ăn thực thần để đẩy lùi ung thư là phản khoa học

Tuy nhiên, mẹ cháu đã quyết định bỏ điều trị tại bệnh viện và tìm đến một nhân vật bán hàng thực dưỡng trên mạng. Người này giới thiệu, nếu tuân theo thực dưỡng ngay ờ giai đoạn đầu, khi chưa bị tây y can thiệp, cơ hội cứu sống cháu bé gần như chấc chắn, nên người mẹ cả tin áp dụng.

Hàng ngày, bé chỉ ăn gạo sống, ăn cơm lứt với tương tekka, nhai trà thất vị, ăn tương sắn dây. Bên cạnh đó, người mẹ cũng tuân thủ ăn theo chế độ chỉ gồm cơm lứt muối vừng trong khi cho con bú.

Người bán hàng nói rằng, cho bé ăn đến khi nào các vết bầm biến mất hoàn toàn, có nghĩa là bé đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, bé đã không qua khỏi.

Theo GS.TS. Lê Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện K., suy nghĩ ăn thực dưỡng, ăn chay trường để giết chết tế bào ung thư và khỏi bệnh là hoàn toàn sai lầm, phản khoa học. Thay vào đó, người bệnh ung thư cần ăn uống đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

"Dinh dưỡng cho người bệnh ung thư giúp hồi phục tình trạng suy mòn/suy dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa các biến chứng và giảm nguy cơ tử vong liên quan đến ung thư", GS.TS Lê Thị Hương cho biết.

Trong khi đó, TS.Đỗ Huyền Nga, Phụ trách khoa Nội hệ tạo huyết, Bệnh viện K, ung thư máu hiện chiếm 1/3 tổng số trường hợp mắc ung thư hàng năm ở trẻ.

"Với sự phát triển của nền y học hiện nay, tỷ lệ sống trên 5 năm của người bệnh có thể lên tới 80%, so với trước đây chỉ đạt 50%-60%", bác sĩ Đỗ Huyền Nga cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link