Chuyên gia cảnh báo: Uống cà phê nếu thấy 3 dấu hiệu này cần dừng ngay, cực hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây thì nên ngừng uống cà phê.

Dừng uống cà phê khi thấy 3 dấu hiệu này

Run tay, đánh trống ngực, lo lắng

Cà phê có chứa caffeine - một chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn và làm tăng nhịp tim. Nếu bạn gặp phải tình trạng run tay, đánh trống ngực, lo lắng khi uống cà phê thì nên dừng uống và nghỉ ngơi.

Đau bụng, tiêu chảy

Uống nhiều hơn 2-3 cốc cà phê mỗi ngày có thể khiến cơ thể không thích nghi được và khiến bạn gặp tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Mất ngủ, đau đầu

Cà phê có chứa caffein có thây gây ra tình trạng mất ngủ, trằn trọc vào ban đêm. Chất này có thể ở trong cơ thể khoảng 14 giờ và trung bình thời gian tác dụng kéo dài tới 6 giờ sau khi đi sử dụng.

ca-phe-01

5 kiểu uống cà phê gây hại sức khỏe

Uống quá nhiều cà phê

Tiêu thụ quá nhiều cà phê tức là bạn đang nạp một lượng lớn caffein vào cơ thể là có thểm làm tăng mức độ trầm cảm, giảm hiệu suất công việc. Người dùng quá nhiều cà phê có thể sẽ luôn cảm thấy căng thẳng, lo âu, bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, tăng nhịp tim.

Lạm dụng cà phê còn gây mất ngủ, đau đầu, ợ nóng, tiểu không kiểm soát và đổ mồ hôi vào ban đêm ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Cà phê cũng làm tăng tình trạng đau nhức ở người bị bệnh gout.

Uống khi còn quá nóng

Uống cà phê khi còn quá nóng có thể làm bỏng niêm mạc miệng, thực quản, dạ dày. Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng việc sử dụng các loại đồ uống trên 65 độ C có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản. Do đó, bạn nên chờ cho cà phê nguội bớt rồi mới uống.

Uống khi đang căng thẳng

Khi bạn đang trong giai đoạn căng thẳng, lo lắng thì tốt nhất không nên uống cà phê. Caffein trong cà phê có thể kích thích hệ thần kinh sản sinh ra hormone căng thẳng cortisol, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mệt mỏi...

Uống khi mất ngủ

Cà phê giúp bạn tỉnh táo hơn khi buồn ngủ nhưng nó cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Người thiếu ngủ, mất ngủ tốt nhất nên tránh xa loại đồ uống này.

Uống với nhiều đường, sữa

Uống cà phê với nhiều đường, sữa có thể gây tăng cân, làm mất nước trong cơ thể. Do đó, bạn nên điều chỉnh lượng đường, sữa cho phù hợp. Với người muốn giảm cân, tốt nhất nên sử dụng loại cà phê đen nguyên chất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link