Chuyên gia chỉ ra một sai lầm cơ bản khi dùng kem chống nắng khiến da ngày càng xuống cấp, xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Việc bôi kem chống nắng là cơ bản để bảo vệ làn da nhưng vẫn có sai lầm cơ bản mà chị em thường xuyên mắc phải.

Ở bất cứ thời điểm nào trong năm, có 1 thứ không thể thiếu trong túi xách để chăm sóc bảo vệ da đó là kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ da của chúng ta khỏi tổn thương gây ra bởi các tia cực tím (UV), trong đó tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời, ánh sáng xanh. Nhiều người sử dụng kem chống nắng 24/7, kể cả khi đi ngủ, vào bếp hay ăn cơm... Tuy nhiên theo các chuyên gia đây là một sai lầm kinh điển có thể khiến da yếu, dễ nám sạm hơn.

Việc bôi kem chống nắng là cơ bản để bảo vệ làn da nhưng vẫn có sai lầm cơ bản mà chị em thường xuyên mắc phải.

Việc bôi kem chống nắng là cơ bản để bảo vệ làn da nhưng vẫn có sai lầm cơ bản mà chị em thường xuyên mắc phải.

Đừng quá lạm dụng kem chống nắng

Các nàng cần cân nhắc giữa lợi và hại vì sản phẩm nào cũng chỉ phát huy tác dụng khi dùng đúng liều lượng.. Phụ nữ đang ở trong nhà, trong phòng kín nếu không thấy nắng thì có thể không cần bôi kem chống nắng. Việc lạm dụng kem chống nắng chính là "tự tay" làm da bị bí bách, khó chịu. Khi da bị tổn thương thì tiếp tục dùng BHA, AHA để điều trị, khiến cho da mỏng hơn... tạo điều kiện để nám sạm xuất hiện. 

Hiện nay đã có các miếng dán chống ánh sáng xanh có thể dùng thay vì bôi kem chống nắng 24/7. Thay vào đó, chị em nên sử dụng các loại kem dưỡng chống lão hóa. Nếu da khô thiếu ẩm thì bôi kem dưỡng ẩm, nếu da nhờn thì dùng sản phẩm có chứa B3, Azelaic Acid, Glycolic Acid. Việc dùng kem dưỡng phù hợp sẽ giúp da giữ được độ ẩm, tránh tình trạng mất nước.

Lạm dụng quá nhiều kem chống nắng chỉ có thể gây ra nhiều tác hại với làn da mà không hề bảo vệ da.

Lạm dụng quá nhiều kem chống nắng chỉ có thể gây ra nhiều tác hại với làn da mà không hề bảo vệ da.

Ngoài ra, khi da đang gặp phải vấn đề về mụn viêm hoặc các vết thương hở, việc sử dụng kem chống nắng có thể làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Lưu ý:

- Trước khi ra đường 30 phút, bạn nên bôi kem chống nắng. Không nên bôi kem chống nắng quá sát giờ ra đường vì sẽ khiến chúng không phát huy được tác dụng.

- Nên chọn kem chống được đầy đủ các tia, bao gồm SPF (chống UVB), PA (chống UVA), HER Vi (chống ánh sáng nhìn thấy được), IR (chống hồng ngoại).

- Lượng kem chống nắng bằng 1 đốt ngón tay là đủ để bôi được toàn bộ khuôn mặt.

- Nên chú ý bôi kem chống nắng ở vùng mắt, cổ, bàn tay.

- Bôi kem chống nắng phải rửa mặt lại sau 3-4 tiếng và nếu cần thì bôi lại lần 2, không được để kem chống nắng lưu trên da quá lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link