Bật mí một vài phương pháp làm sạch lông mặt để da mặt mịn và "ăn" mỹ phẩm tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Triệt lông trên cơ thể là việc cực kỳ phổ biến và được thực hiện thường xuyên sẽ giúp làn da mặt mịn màng.

Waxing thực sự phổ biến và là một trong những phương pháp tẩy lông được ưa chuộng nhất nhưng đôi khi khiến bạn bị đau. Nếu việc tẩy lông phù hợp với bạn, bạn có thể áp dụng phương pháp này nhưng những người có làn da nhạy cảm hoặc da dễ bị mụn trứng cá nên cẩn thận. Ngoài ra còn có nhiều loại sáp khác nhau được sử dụng cho phương pháp này tùy thuộc vào sự phát triển của lông và loại da. Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn loại sáp cứng. Bạn cũng có thể dùng gel lô hội làm dịu da sau mỗi lần tẩy lông và tẩy tế bào chết cho da mặt thường xuyên để ngăn ngừa lông mọc ngược.  Có một số cách tẩy lông cơ bản bạn có thể tham khảo.               

Cạo lông mặt

Cạo sẽ loại bỏ lông khỏi bề mặt chứ không phải khỏi nang lông, vì vậy bạn có thể phải cạo ít nhất một lần một tuần. Bạn có thể cạo khô hoặc sử dụng dầu dưỡng da mặt hoặc gel lô hội yêu thích để cạo râu. Ngoài ra, hãy đảm bảo vệ sinh dao cạo của bạn trước và sau khi sử dụng. Sử dụng mặt nạ bột nghệ hoặc gel lô hội sau mỗi lần cạo râu.         

Có nhiều cách tẩy lông khác nhau.

Có nhiều cách tẩy lông khác nhau.

Mặt nạ nghệ

Trộn 3 thìa bột mì nguyên hạt, vài giọt nước cốt chanh, nửa thìa bột nghệ và một lượng nước hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt có thể phết lên. Đắp một lớp dày mặt nạ này lên da mặt và để khô hoàn toàn. Quá trình này có thể mất khoảng 20 đến 30 phút hoặc thậm chí nhiều hơn tùy thuộc vào độ dày của mặt nạ. Sử dụng đầu ngón tay khô, nhẹ nhàng cạo sạch mặt nạ bằng cách mát xa và rửa sạch cặn.

Mặt nạ bột gạo

Trộn bột gạo, vài giọt nước cốt chanh và đủ sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt có thể phết được. Áp dụng điều này trên da của bạn và để cho nó khô hoàn toàn. Dùng đầu ngón tay khô, cạo lớp mặt nạ và rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ bột gạo có tác dụng giống như mặt nạ nghệ.

Mặt nạ bột gạo có tác dụng giống như mặt nạ nghệ.

Gelatin

Dải gelatin hoạt động tốt như sáp cứng nếu được chuẩn bị đúng cách. Trộn 3 đến 4 thìa bột gelatin và thêm đủ sữa hoặc nước. Cho vào lò vi sóng để làm tan chảy tất cả lại với nhau và khi vẫn còn ấm, hãy thoa lên da mặt. Hãy để nó khô hoàn toàn và bóc nó ra một cách nhẹ nhàng.

Tia laze

Điều trị bằng laser là một trong những phương pháp đắt tiền, nhưng cần được bảo dưỡng ít nhất một lần trong năm. Có nhiều loại laser khác nhau được sử dụng tùy thuộc vào sự phát triển của tóc và độ dày của tóc, bác sĩ da liễu có thể giới thiệu cho bạn loại laser hoàn hảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link