5 thói quen khiến mụn đầu đen vẫn đeo bám thường xuyên, cần sửa ngay và luôn

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhận diện và thay đổi được 5 thói quen sai lầm mà các chuyên gia chỉ rõ sau đây tình trạng này sẽ được cải thiện.

Mụn đầu đen là loại mụn không viêm, xuất hiện khi lỗ nang lông trên da bị bít tắc, khiến tuyến dầu tích tụ và dần chuyển sang đen sậm. Nếu không được điều trị đúng cách còn dễ chuyển hóa thành mụn bọc, mụn mủ. Nếu nhận diện và thay đổi được 5 thói quen sai lầm mà các chuyên gia chỉ rõ sau đây tình trạng này sẽ được cải thiện.

Lạm dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da 

Thói quen này khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên giảm bớt sản phẩm chăm sóc da không cần thiết (đặc biệt là các tinh chất đặc trị). Nếu chúng ta dùng quá nhiều, da không những không thể hấp thụ hết mà còn giảm hiệu quả của các sản phẩm.

Nếu chúng ta dùng quá nhiều, da không những không thể hấp thụ hết mà còn giảm hiệu quả của các sản phẩm.

Nếu chúng ta dùng quá nhiều, da không những không thể hấp thụ hết mà còn giảm hiệu quả của các sản phẩm.

Không rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Rửa mặt sạch là một yêu cầu tất yếu để “tiêu diệt” mụn đầu đen. Các chuyên gia khuyến cáo cường độ rửa mặt hoàn hảo nhất chính là 2 lần/1 ngày. Sau quy trình dưỡng da vào ban đêm, nhiều người có xu hướng bắt đầu ngày mới bằng cách không rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Khi chúng ta ngủ, da chúng ta vẫn tiết ra bã nhờn, đổ mồ hôi trong đêm làm da mọc mụn nhiều hơn.

Tẩy da chết quá mức

Việc tẩy tế bào chết quá mức hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý với nồng độ mạnh có thể gây ảnh hưởng đến là da làm da xuất dầu nhiều, từ đó gây mụn. Cách tốt nhất để loại bỏ mụn đầu đen là sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt được điều chế riêng cho da của bạn. Bạn nên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng 1-2 lần/ tuần để loại bỏ tế bào da chết. Cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và đảm bảo tẩy sạch mọi dấu vết của lớp trang điểm trước khi đi ngủ. 

Uống ít nước

Nước hỗ trợ quá trình trị mụn đầu đen, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày giúp làn da sạch sẽ, tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn nên hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, caffeine… vì có thể gây kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng tệ hơn.

Bạn nên hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, caffeine…

Bạn nên hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều chất đường, cồn, caffeine…

Tự nặn mụn

Tự nặn mụn khiến lỗ chân lông trở nên to hơn, làm tình trạng mụn nặng nề hơn. Thậm chí, hành động này còn giúp “nuôi” vi khuẩn sang những vùng da khác. Các chị em nên nặn mụn chuyên nghiệp ở những nơi uy tín giúp loại bỏ mụn đầu đen một cách an toàn. Các bác sĩ da liễu sẽ theo dõi quá trình này và đề xuất một kế hoạch điều trị tại nhà tối ưu nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn