Chuyên gia chỉ ra những lưu ý cần thiết để chọn được kiểu mái tôn dáng mặt

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia làm tóc người Hàn đình đám – Cha Hong (chủ của salon tóc cùng tên), lưu ý quan trọng nhất khi chọn tóc mái đó là chọn tóc mái dựa theo chính hình dáng gương mặt.

Khi chọn được kiểu tóc mái phù hợp, nhan sắc có thể thăng hạng và còn được khen vì chịu khó thay đổi style, các đường nét trên khuôn mặt có thể được tôn lên lên hẳn vài chân kính. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có kiểu tóc mái cũng có thể khiến nhan sắc chủ nhân tụt hạng ít nhiều.

Bạn đã biết cách chọn kiểu tóc mái ưng ý nhất hay chưa? Theo chuyên gia làm tóc người Hàn đình đám, lưu ý quan trọng nhất khi chọn tóc mái đó là chọn tóc mái dựa theo chính hình dáng gương mặt. Không phải cứ chạy theo xu hướng là bạn có mái tóc đẹp, quan trọng là nó hợp với mặt cũng đã đủ nâng tầm khí chất rồi. 

1. Mặt tròn: Tóc mái dài

Nếu sở hữu gương mặt tròn bạn nên chọn kiểu tóc mái dài với phần mái rủ xuống 2 bên gương mặt, cách này khiến gương mặt trông thon thả và nhỏ nhắn hơn. Chú ý đến chiều dài khoảng giữa má và cằm, cùng với đó, nên uốn xoăn một chút để tạo độ bồng bềnh, giúp tạo hiệu ứng mới mẻ. Để giúp gương mặt trông thon dài hơn nên bạn có thể để tóc rẽ ngôi giữa hoặc rẽ lệch cũng đều hợp cả.

Empty

2. Mặt hình chữ nhật: Tóc mái rèm cửa

Nhiều cô nàng có gương mặt hình chữ nhật, mặt vuông thường khá đắn đo khi chọn tóc mái. Các chuyên gia tóc khuyên bạn nên chọn kiểu tóc mái rèm cửa đang vô cùng thịnh hành. Tóc mái buông rủ 2 bên được uốn xoăn nhẹ giúp gương mặt trông mềm mại, thanh thoát hơn. Mái có phần dài hơn so với tóc mái thưa thông thường, phần tóc 2 bên cũng được uốn lọn to, tạo độ bồng bềnh, che bớt phần cằm vuông.

Empty

3. Mặt dài: Tóc mái bằng

Với những cô nàng có gương mặt dài, tóc mái lệch sẽ có xu hướng khiến cho gương mặt trông càng thon dài hơn, tỷ lệ thiếu cân đối. Nếu có gương mặt dài, bạn có thể cân nhắc để tóc mái bằng vì cũng có thể giúp gương mặt trông ngắn lại hơn, phần trán cũng được che bớt tạo cảm giác mặt hài hòa hơn. 

Empty

4. Mặt trái xoăn: Hợp với mọi kiểu tóc

Với những ai có gương mặt trái xoan có thể hợp với mọi kiểu tóc mái mà không cần phải đắn đo quá nhiều. Nhưng bạn cũng cần chú ý rằng nhược điểm duy nhất của gương mặt trái xoan đó là nó thường có ít nét góc cạnh ấn tượng bằng những dáng mặt khác. 

Empty

Các chuyên gia khuyên bạn nên dũng cảm thử nghiệm những kiểu tóc mái với đường cắt độc đáo hoặc mới lạ để tạo điểm nhấn ấn tượng. Một số kiểu tóc mà bạn có thể tham khảo như tóc hime hoặc tóc uốn phồng lọn to.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link