Phụ nữ Ấn Độ thường xuyên để tóc tết đi ngủ hóa ra là vì những lợi ích bất ngờ này

( PHUNUTODAY ) - Người Ấn Độ tin rằng khi phụ nữ ngủ để tóc xõa, họ sẽ nhận những năng lượng tiêu cực.

Có rất nhiều bí quyết làm đẹp mà các bà, các mẹ Ấn Độ đã truyền lại trong đó có việc tết tóc để qua đêm khi đi ngủ. Với họ, khi để tóc xõa, họ sẽ nhận những năng lượng tiêu cực còn tết tóc trước khi ngủ đem lại những lợi ích bất ngờ.

1. Giúp ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là do sử dụng các sản phẩm hóa chất khắc nghiệt hoặc sấy tóc quá thường xuyên. Khi bạn xoay người và trở mình trong khi ngủ, tóc sẽ bị cọ xát vào gối, cuối cùng làm tóc gãy rụng trong khi đó tết tóc giúp giảm ma sát, ngăn các lọn tóc không bị hư hại.

toctet

2. Tóc sẽ bóng hơn khi tết tóc khi ngủ

Tóc sẽ bóng bẩy khi được dưỡng ẩm đầy đủ vì nếu không thể giữ được độ ẩm có thể khiến tóc khô xở hơn. Trên thực tế, tóc có thể bị mất nước qua đêm. Tết tóc trước khi ngủ giúp khóa độ ẩm cần thiết ở lại trong tóc.

3. Tết tóc khi ngủ giúp tóc dễ gỡ rối hơn

Thường xuyên tết tóc trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng tóc xơ rối vào buổi sáng, tiết kiệm thời gian gỡ rối tóc, ngoài ra còn còn giúp hạn chế tóc rụng khi chải.

toctet3

4. Làm tóc xoăn cứng duỗi ra

Các sản phẩm chống xoăn cứng có thể giúp bạn tạm thời khắc phục những nếp tóc khó chịu đó, nhưng chúng chứa nhiều hóa chất, và thậm chí có thể làm nổi mụn. Tết tóc là một cách dễ dàng và hợp túi tiền để tạo hiệu ứng tóc xoăn đơn giản mà chẳng cần tốn nhiều thời gian. 

Trước khi đi ngủ bạn nên tạo độ phồng cho mái tóc với một chút gel mà không cần sử dụng máy làm xoăn để sáng hôm sau phần mái không bị xẹp. 

toctet4

5. Giúp tóc mọc nhanh hơn nhờ tết tóc khi ngủ

Các sợi tóc bị hư hại sẽ trông không đẹp và không thể phát triển nhanh được. Ngoài việc làm xoăn tóc, tết tóc có thể giúp bạn tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt. Nhờ đó mà tóc cũng có thể mọc nhanh hơn. 

6. Giúp bạn tiết kiệm thời gian vào buổi sáng

Tết tóc trước khi ngủ có thể giúp bạn có thêm thời gian ngủ nướng. Chỉ dành vài phút tết tóc vào buổi tối là bạn có thể có một mái tóc gợn sóng, khỏe mạnh vào sáng hôm sau.

Mái tóc khô xơ sẽ được cung cấp dưỡng chất giúp mái tóc của bạn bóng mượt và đầy sức sống. Lưu ý bạn có thể sử dụng một chiếc khăn lụa để quấn tóc tết lại sau khi đã bôi dầu cho tóc để tránh tình trạng bị gãy rụng tóc.

Với loạt những ưu điểm trên chắc hẳn bạn đã hiểu lý do phụ nữ Ấn Độ luôn tết tóc đi ngủ rồi phải không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link