Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: Loại cá được mệnh danh sâm nước, đi chợ đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một thực phẩm bổ dưỡng an toàn cho sức khỏe thì đừng bỏ qua loại cá này, được mệnh danh là sâm nước, cực kỳ bổ dưỡng.

Nếu nhắc tới một loại cá bổ dưỡng cho sức khỏe không thể bỏ qua loại cá chép. Trong y học cổ truyền cá chép là môt loại thuốc giúp an thai bổ khí huyết tốt cho phụ nữ đang trong thời kỳ thai sản và nuôi con nhỏ. Đặc biệt, những người đang ốm hoặc muốn ốm dậy muốn bồi bổ sức khỏe thì không thể bỏ qua loại cá này được.

Những lợi ích của cá chép với sức khỏe

Góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch: Ai cũng biết rằng cá chép với hàm lượng omega-3 cao có thể bảo vệ hệ tim mạch theo nhiều cách. Đặc biệt, khi bạn ăn cá chép có thể góp phần giảm tích tụ mảng bám trong thành mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, cá chép là một trong những thực phẩm người cao tuổi nên ăn để giảm nguy cơ đau tim hay đột quỵ.

Cá chép có tác dụng chống viêm: Với những người trung niên hoặc trẻ em đang trong giai đoạn phát triển chiều cao thì hãy bổ sung cá chép vào thực đơn hàng hày. Bởi vì cá chép có tác dụng giảm đau khớp, nhiều bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá mỗi tuần. Các acid béo omega-3 trong cá không chỉ tốt cho tim mạch mà còn có công dụng giảm viêm.

ca menh danh sam nuoc

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Khi con người thường xuyên ăn cá chép giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nguyên nhân là trong các chép chứa nhiều chất kẽm là khoáng chất quan trọng mà nhiều người chưa thực sự quan tâm đúng mức trong chế độ dinh dưỡng, dẫn tới cơ thể bị thiếu hụt kẽm. Mặc dù các triệu chứng thiếu kẽm không rõ rệt như thiếu sắt hay thiếu canxi, nhưng thiếu kẽm làm giảm khả năng miễn dịch của bạn.

Ăn cá chép giúp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp: Theo các chuyên gia sau khi nghiên cứu cho thấy những dưỡng chất và khoáng chất trong cá chép rất tốt cho hệ hô hấp. Đặc biệt, nếu như con người mắc bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, suy hô hấp mạn tính thì ăn cá chép có thể giảm bệnh tình.

Cá chép có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong cá chép là một trong những thực phẩm giúp bạn trẻ lâu. Trong cá chép chứa một số hợp chất chống oxy hóa có vai trò tăng cường sản sinh collagen, giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

chao-ca-chep7

Các chất chống oxy hóa còn giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa. Đối với những người bắt đầu lộ rõ tuổi tác qua các đốm đồi mồi, vết thâm nám, nếp nhăn hoặc làn da mất đi độ đàn hồi, lời khuyên là hãy ăn cá chép.

Ăn cá chép giúp bạn giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn: Một trong những loại thực phẩm mà người khó ngủ nên ăn là cá chép. Tại sao? Bời thịt cá chép chứa magie giúp bạn ngủ ngon hơn. Đối với những người bị chứng mất ngủ hoặc thức giấc liên tục trong đêm, hãy ăn cá chép 1-2 bữa mỗi tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link