Chuyên gia mất 30 năm mới chỉ ra được 5 loại quả tàn phá dạ dày nhất, có 2 loại không hề chua

( PHUNUTODAY ) - Phải mất tới 30 năm, các chuyên gia, các vị bác sĩ từ Đông y sang Tây y mới có đủ kết luận để chỉ mặt điểm tên được 5 loại trái cây tàn phá dạ dày nặng nề, nhanh nhất. Mọi người nên chú ý khi sử dụng những loại trái cây này!

 1. Hồng

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có hoa quả có vị chua mới gây ra đau dạ dày, tuy nhiên đây chính là suy nghĩ chủ quan và sai lầm. Điển hình như quả hồng. Nhắc đến quả hồng, ta sẽ nghĩ ngay đến vị ngọt ngay khi chạm đầu lưỡi tuy nhiên đây lại là loại quả đứng top 1 những thực phẩm nguy hiểm cho những người đã sẵn bị bệnh về dạ dày.

5-loai-qua-tan-pha-da-day-nhanh-nhat

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, kết luận rằng trong quả hồng có chứa một chất có tên là tanin. Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp này, tatin dễ gây ức chế quá trình tiêu hóa và còn có thể vón cục, kết khối trong dạ dày. Hậu quả không chỉ là đau dạ dày mà còn có dẫn đến buồn nôn, đau bụng.

2. Lê

Lê là 1 thứ quả rất hợp để ăn vào ngày hè nóng nực vì nó có vị ngọt thanh, tươi mát lại có độ giòn khiến người ta khi ăn thì sẽ rất khó "ngừng miệng". Mặc dù lê thuộc nhóm trái cây khá lành tính và rất giàu vitamin A, vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng rất tốt. Tuy nhiên theo lời khuyên của chuyên gia, thì chúng ta nên ăn lê sau khi đã ăn no thay vì ăn vào lúc bụng rỗng, đang đói. Bởi, nhựa trong trái lê sẽ kết hợp với axit dạ dày lúc đang rỗng, tạo thành những cục nhỏ, khó hòa tan từ đó cản trở quá trình tiêu thụ  thức ăn, khiến đường ruột tắc nghẽn, gây ra tình trạng táo bón.

5-loai-qua-tan-pha-da-day-nhanh-nhat-1

Đặc biệt đối với những người có chức năng dạ dày kém, người mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, tiêu hóa không tốt thì đều nên tránh xa thứ quả này.

3. Chanh

Nói đến loại quả có chứa nhiều công dụng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả nhan sắc thì không thể không kể đến quả chanh. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh được coi là thần dược giúp tăng cường sức đề kháng, tái tạo hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi vô số bệnh tật. Tuy nhiên nếu lạm dụng và không biết sử dụng đúng liều lượng thì chanh sẽ có tác động tiêu cực đến dạ dày của bạn.

5-loai-qua-tan-pha-da-day-nhanh-nhat-2

Việc giàu vitamin C lẫn các axit của chanh cũng là con dao 2 lưỡi đối với dạ dày, hệ tiêu hóa của bạn. Khi sử dụng nước chanh khi bụng rỗng, hay sáng mới thức dậy (lúc dạ dày bạn đang có nồng độ axit rất cao) sẽ dẫn đến hiện tượng đau nhói dạ dày, nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên thì việc viêm loét dạ dày hay thậm chí là ung thư dạ dày sẽ là chuyện sớm muộn.

4. Bưởi

5-loai-qua-tan-pha-da-day-nhanh-nhat-4

Bưởi là loại trái cây lành mạnh, được biết đến như "kẻ thù" của các tế bào ác tính khi hàm lượng vitamin C trong nó giúp tăng sức mạnh gấp 3 lần cho hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, trong bưởi chứa 1 hàm lượng axit lớn, nếu ăn thứ quả này quá nhiều đặc biệt là lúc đói bụng sẽ khiến các cơn đau dạ dày, ợ chua xuất hiện và cũng sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét, chảy máu dạ dày.

5. Dứa

1 trong những loại trái cây quốc dân được vô số người yêu thích và thường xuyên sử dụng trong các bữa ăn tráng miệng lẫn bữa ăn chính đó chính là dứa. Trong dứa chứa rất nhiều khoáng dưỡng chất như sắt, canxi, photpho hay các vitamin như B1, B2, C,PP, cùng các caroten rất tốt cho cơ thể.

5-loai-qua-tan-pha-da-day-nhanh-nhat-3

Tuy nhiên, lượng axit hữu cơ có trong dứa lại khiến các niêm mạc dạ dày bị kích thích, lâu ngày các axit này sẽ ăn mòn niêm mặc dạ dày, từ đó bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau dạ dày âm ỉ. Đặc biệt với những người bệnh dạ dày không nên ăn loại quả này khi đang dùng thuốc, hay đang trong quá trình trị bệnh, bởi nó sẽ làm tăng viêm loét dạ dày, gây cảm giác nôn nao, khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link