Chuyên gia nhắc nhở: 3 loại nhà thấy phải mua ngay, ở thì sướng, giá tăng, bán lời nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Có 3 loại nhà được các chuyên gia đánh giá rất cao, nếu có điều kiện hãy mua ngay.

Nhà đất, bất động sản chính là lĩnh vực hot nhất hiện nay. Đây là tài sản giá trị nhất của một người. Để mua được một căn nhà, số tiền bỏ ra thường không hề nhỏ. Thế nên, trước khi mua nhà , ai cũng có tâm lý muốn tìm hiểu thật kỹ lưỡng mới xuống tiền.

Nếu như có những căn nhà không nên mua vì ở không được, bán không xong thì cũng có những loại nhà dù để sống hay đầu tư cũng đừng nên bỏ qua. Bởi lẽ, đây chính là những căn nhà phù hợp cho cuộc sống dài lâu, mà còn có thể tăng giá vùn vụt - kiếm lời to trong thời gian ngắn.

3

Nhà ở vị trí đẹp, giao thông thuận tiện

Thay vì ưu tiên giá hay kết cấu căn nhà, bạn nên đặt vị trí - khu vực của căn nhà lên hàng đầu khi chọn mua bất động sản. Bởi lẽ, đây là yếu tố duy nhất không thể thay đổi sau khi xuống tiền.

Một ngôi nhà có kết cấu chưa đẹp lắm mà có hạ tầng khu vực xung quanh hoàn thiện, đường xá to đẹp, gần trường học, chợ, bệnh viện về lâu về dài sẽ có giá trị hơn căn nhà đẹp, rộng rãi nhưng lại ở hẻm sâu, đường dốc, khó đi lại, xa khu dân cư… Nhà xấu cải tạo lại tốn tiền, nhưng đường xấu muốn đổi thì chẳng đổi được, muốn đổi thì phải tốn tiền gấp mấy lần đổi luôn nhà. Do đó, nhà ở vị trí đẹp - giá ổn chính là lựa chọn sinh lời cả về vật chất, tinh thần mà bạn không nên bỏ qua.

Nhà cần bán gấp

Mua nhà cần bán gấp cũng là một cách cắt giảm chi phí mua nhà, kiếm được món hời cho dân tình. Song, không có miếng bánh nào dễ ăn, nhà bán gấp cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà bạn phải am hiểu nhất định về nhà đất mới hạn chế rơi vào bẫy được.

Trước tiên, bạn cần phải đi khảo sát giá nhà tại khu vực đó và so sánh với giá của các khu lân cận. Ngoài ra, bạn cũng nên xem thêm nhiều căn nhà có cùng giá tiền để so sánh về kết cấu, vị trí nhằm tìm được căn nhà tốt nhất mà vẫn phù hợp với túi tiền.

Ngoài giấy tờ pháp lý, bạn cũng cần kiểm tra kỹ kết cấu, nội thất, ngoại thất, điện nước của căn nhà để tránh rủi ro. Mua được nhà giá rẻ nhưng tường bị mối mọt, thấm nước, nhà mùa mưa thì ngập… thì tiền cải tạo cũng nặng gánh, kết lại chẳng lời được bao nhiêu mà còn ôm khổ vào thân.

Nhà dự án

Nếu bạn chưa cần chỗ ở gấp, nhà dự án chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Cách làm này chỉ mất công đợi lâu, nhưng thành quả lại "ngọt lịm" nếu biết cách chọn cho đúng thời điểm đầu tư và những dự án tiềm năng.

Ưu điểm khi mua căn hộ dự án là bạn sẽ mua được căn hộ giá tốt hơn 10% - 20% sau khi căn hộ đã hoàn thiện. Về vấn đề tài chính, bạn cũng có thể chủ động hơn rất nhiều vì tiền nhà chỉ phải thanh toán theo tiến độ. Thông thường sẽ là 30% khi mua và từ 1 - 5% mỗi đợt thanh toán tuỳ theo chính sách của chủ đầu tư và tính chất dự án. Mặt khác, các căn nhà dự án cũng được hỗ trợ vay với lãi suất và chương trình cực kỳ ưu đãi.

Song, nếu muốn mua nhà dự án, bạn cũng cần xem xét các yếu tố chủ đầu tư, các dự án của chủ đầu tư đã hoàn thiện, lãi suất - khoản vay tối đa của ngân hàng, tiềm năng khu vực… trước khi xuống tiền để hạn chế rủi ro.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link