Rã đông thịt cứ thêm 2 nguyên liệu này, miếng thịt mềm và giữ được vị thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen trữ sẵn thịt trong ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ vẫn chưa biết đến những mẹo rã đông thịt này.

Mẹo rã đông thịt với chanh và đường

Bạn lấy 1 lít nước, hòa với nước cốt của một quả chanh, thêm vào 2 thìa đường cát rồi hòa tan hỗn hợp rồi cho miếng thịt đông vào ngâm. Khoảng 10 phút sau là miếng thịt đã mềm ngon, có thể sử dụng chế biến như bình thường.

Bạn cũng có thể dùng riêng đường hoặc chanh để rã đông thịt.

Với đường, bạn pha nước lạnh và nước sôi theo tỉ lệ 5:1 hoặc chuẩn bị nước ấm 40 độ C. Sau đó bạn hòa 2 thìa đường vào nước, khuấy tan rồi cho thịt vào ngâm khoảng 7-19 phút là thịt mềm. Cách rã đông này giúp thịt mềm và giữ được vị thơm ngon khi nấu.

Với chanh, bạn cũng dùng nước ấm khoảng 40 độ C, vắt một quả chanh vào và ngâm thịt khoảng 30 phút là thịt sẽ mềm.

Rã đông từ ngăn mát tủ lạnh

Sau khi lấy thịt từ ngăn đông ra, bạn đặt thịt trong đĩa hoặc bát rồi để ở ngăn mát tủ lạnh để thịt không chảy nước ra tủ. Để như vậy khoảng 24 giờ để thịt rã đông từ từ.

Rã đông bằng nước lạnh

Rã đông bằng nước nóng là cách mà nhiều người lựa chọn tuy nhiên cách này sẽ khiến thịt mất protein và mùi vị. Đồng thời thịt còn dễ bị bở và vi khuẩn xâm nhập vào thịt.

Chính vì vậy bạn nên rã đông thịt bằng nước lạnh để đảm bảo thịt giữ được nguyên chất dinh dưỡng. Trước tiên bạn gói thịt thật kỹ sau đó ngâm thịt trong 30 phút thì thay nước 1 lần để quá trình rã đông nhanh hơn.

Rã đông thịt bằng nồi

Nếu có nồi nhôm hoặc nồi inox bạn cũng có thể áp dụng cách này. Với cách này, bạn lật mặt 1 nồi xuống rồi cho thịt đã gói kín lên đáy nồi. Tiếp đến bạn cho nước lạnh vào nồi còn lại và đặt lên miếng thịt trong 3-7 phút vậy là thịt sẽ được rã đông.

Rã đông bằng gừng

Với cách này bạn chuẩn bị một chậu nước ấm 40 độ C và cho vài lát gừng mỏng vào khuấy đều. Sau đó cho tiếp miếng thịt cần rã đông vào.

Gừng có tác dụng làm ấm vì vậy sẽ giúp rã đông thịt nhanh chóng. Với cách này thịt giữ được màu đỏ tự nhiên, hương vị và các chất dinh dưỡng sau khi rã đông.

Rã đông bằng lò vi sóng

Nếu muốn rã đông nhanh, bạn có thể dùng lò vi sóng để làm nóng thực phẩm, tan đông. Khi rã đông, bạn lột bỏ các bao bì không an toàn với lò vi sóng như hộp xốp, túi nilon, bìa carton rồi đặt thực phẩm trong hộp hoặc đĩa sâu có nắp hay màng bọc an toàn với lò vi sóng, tránh nước từ thực phẩm chảy ra ngoài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link