Chuyên gia phong thủy mách: Nhà ai cũng có 3 vị trí vàng, cứ "kích hoạt" lên là gia đình hưng thịnh, giàu có

10:29, Thứ ba 01/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc bài trí nhiều đồ vật sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của cả ngôi nhà. Nếu biết cách kích hoạt vào 3 'vị trí vàng' thì gia đình sẽ thịnh vượng, giàu có.

Ngày nay, ngày càng nhiều người chú trọng đến phong thủy đặc biệt là giới người giàu. Để cầu phúc, cầu may, nhiều người sẽ đặt những linh vật phong thủy ở những "địa điểm vàng" trong nhà. Họ tin rằng, việc bài trí nhiều đồ vật sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khí của cả ngôi nhà, thậm chí ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của con người. Nếu biết cách kích hoạt vào 3 'vị trí vàng' thì gia đình sẽ thịnh vượng, giàu có.

1. Đặt bầu hồ lô trước cửa

Hồ lô trong phong thủy là mang lại những điều may mắn, giúp ý nguyện trở thành hiện thực. Vật phẩm này là hình ảnh biểu trưng cho phúc lộc tròn đấy, tài phúc thăng tiến, phụ nữ cầu hạnh phúc…

Đồng thời quả bầu hồ lô còn là biểu trưng cho sự hài hòa âm dương. Do trái hồ lô vốn là bầu có hoa tự thụ phấn, vì thế nó thể hiện tình yêu đôi lứa vẹn toàn.

phong-thuuy-nha-o-1

Mặt khác, bầu hồ lô còn là biểu trưng của vũ trụ thu nhỏ. Nó thông với thế giới bên ngoài bằng 1 cửa hẹp là chiếc miêng hồ lô và bên trong với phần đế. Đây là nền tảng vững chắc chính là sự đong đầy hạnh phúc, nơi không có những đau thương và hỗn loạn của nhân gian.

Những quả hồ lô được xem là vật phẩm phong thủy. Nó có khả năng thu giữ độc khí, âm tà trong nhà. Từ đó mang đến điều tốt lành cho nơi đặt treo bầu hồ lô bát tiên phong thủy. Nhiều người vẫn treo hồ lô trước nhà như một lá bùa trấn yểm xua đuổi tà ma có thể gây hại cho gia đình. Hồ lô bát tiên ngày nay hay được đúc bằng đồng giúp điều hòa không khí trong nhà và khắc chế, hóa giải sát khí, thu hút cát khí cho gia chủ.

2. Sách ở dưới gối

phong-thuuy-nha-o-2

Khi nói đến sách gối đầu giường, người ta nghĩ ngay đến một cuốn sách hay. Chủ nhân để cuốn sách ở đầu giường để tiện đọc đi đọc lại, nghiền ngẫm.

Người xưa khuyên đặt một cuốn sách ở dưới gối để hút tài lộc. Cuốn sách tượng trưng cho tri thức, sự hiểu biết, để sách dưới gối cho thấy người này ham học hỏi. Đồng thời nó còn đại diện cho một lời chúc của người xưa đối với những ai đang theo đuổi con đường học hành, mong rằng họ có thể công thành, danh toại, có chức vị và mang lại tiền bạc, cuộc sống sung sướng cho bản thân và gia đình.

Một điều bạn cần lưu ý là không nên kê sách quá cao ở dưới gối, ảnh hưởng đến cổ, vai, gáy và khí huyết ở đốt sống cổ sẽ không lưu thông, dễ hình thành thoái hóa đốt sống.

3. Bể cá trong phòng khách

Trong thiết kế nội thất phòng khách, bể cá góp phần không nhỏ tạo nên không gian sống hoà hợp với thiên nhiên. Nhưng khác với nhiều vật trang trí khác, bể cá được xem là vật phẩm phong thuỷ, nếu đặt ở vị trí thích hợp sẽ mang lại tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

phong-thuuy-nha-o-3

Với quan niệm ''tưới tiêu vạn vật không thể thiếu nước'', trong phong thuỷ học, bể cá tương ứng với ''nước''. Ngoài giá trị thẩm mỹ, bể cá đặt trong phòng khách còn có tác dụng tiếp khí, hoá sát, thu hút tài lộc.

Theo phong thuỷ học, đưa nước vào những nơi thất vận có thể chuyển hoạ thành may, gặp hung hoá cát. Do đó, nên đặt bể cá ở hướng hung để đạt mục đích hoá sát, tăng cường linh khí. Dựa vào toạ hướng của ngôi nhà để xác định hướng hung và hướng cát. Cụ thể, nhà toạ hướng Đông tứ trạch (hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam) nên đặt bể cá ở 4 phương vị hung của phòng khách là hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây. Còn nhà toạ hướng Tây tứ trạch (hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây) nên đặt bể cá ở 4 hướng hung của phòng khách là hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm