Có 3 thứ để cuối giường, càng lâu nợ nần càng nhiều, tài lộc cạn kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, nếu cuối giường để những món đồ này sẽ ảnh hưởng tới tài lộc gia đình.

Cuối giường không đối diện cửa

1

Phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người, nếu giường ngủ đặt đối diện cửa phòng, việc mở cửa đột ngột có thể sẽ ảnh hưởng đến sự riêng tư cá nhân.

Ngoài ra trong phong thủy, cánh cửa đối diện với cuối giường thì người nằm ngủ trên đó rất dễ gặp phải các triệu chứng về phần chân chẳng hạn như khớp, chuột rút,….

Cửa phòng đối diện với đầu giường, thân giường cũng không nên. Người xưa cho rằng nếu cửa phòng đối diện với đầu giường thì dễ dẫn tới bệnh đau đầu, đau nửa đầu; cửa phòng đối diện với thân giường thì dễ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.

Không chỉ cửa phòng, cuối giường cũng tuyệt đối không nên đặt đối diện cửa sổ. Lý do là không khí lạnh vào ban đêm thổi vào có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người theo thời gian, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trong phong thủy, vị trí đón nắng hay nguồn ánh sáng mạnh chiếu vào được gọi là “hung quang”. Cuối giường hay đầu giường ngủ bị ánh nắng chiếu vào khiến cho người nằm sẽ cáu kỉnh và nóng nảy.

Cuối giường không đặt gương soi

2

Gương soi là một vật thông dụng trong gia đình, nhiều người thích đặt gương soi trong phòng ngủ để tiện khi trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày. Tuy nhiên người xưa khuyên rằng không nên đặt gương soi ở cuối giường, tức đối diện với giường ngủ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần.

Sở dĩ như vậy là do nếu đặt gương soi cuối giường, ban đêm khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy bóng mình phản chiếu trong gương. Trong lúc mơ mơ màng màng chưa tỉnh ngủ mà thấy bóng mình trong gương thì rất dễ bị dọa sợ, giật mình, nhất là với những người yếu vía như người già, trẻ nhỏ.

Hơn nữa đặt gương ở cuối giường còn khiến người nằm trên giường khó ngủ yên giấc, luôn trong trạng thái thấp thỏm, bất an, về lâu về dài dễ dẫn đến kiệt sức, tâm trạng bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

3

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Phòng ngủ nên để thứ gì tốt cho tài lộc và phong thủy?

Tranh treo tường

Tranh ảnh là vật trang trí phòng ngủ khá phổ biến và được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay. Bạn có thể chọn các bức ảnh nghệ thuật hoặc hình ảnh gia đình để trang trí cho căn phòng ngủ của mình thêm xinh, tạo nên điểm nhấn nổi bật cho bức tường không còn trở nên đơn điệu nữa.

Tuy nhiên có 1 số lưu ý nhỏ chính là bạn không nên dùng tranh ảnh có kích thước quá lớn hay bộ sưu tập dày đặc treo trên đầu giường. Vì nếu không may có thể sẽ bị rơi vỡ, và gây nguy hiểm cho bạn khi ngủ. Để an toàn nhất là bạn nên treo nó cách xa chiếc giường một vài centimet.

Đèn ngủ

5

Đèn ngủ là 1 trong những món vật dụng trang trí phòng ngủ quá quen thuộc và dường như là không thể thiếu trong bất kì không gian sống nào. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại đèn ngủ với thiết kế mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Kiểu phổ biến nhất mà chúng ta thường hay bắt gặp đó chính là đèn bàn, đèn gắn tường & đèn trần. Tùy thuộc vào khoảng không gian phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn chọn đèn cho phù hợp.

Cầu đá thạch anh hồng

Đây là một loại đá phong thủy quý thường được đặt trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng với mong muốn tăng sự hòa hợp, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, đặt thạch anh hồng trong phòng cũng giúp loại trừ mệt mỏi, giảm stress, tốt cho hệ tim mạch và thần kinh.

Hồ lô hòa hợp

6

Hồ lô hòa hợp là một chuỗi dây 3 hồ lô được làm từ gỗ đào (một loại gỗ có tính kị tà, hóa sát) đây là một pháp khí hòa hợp được nhiều người sử dụng trong phòng ngủ để mang lại bình an, may mắn, đường tình duyên thuận lợi, trừ tà.

Trên thân các hồ lô còn được khắc chữ Hỷ và hình của Tiền đồng – Ngọc nữ với mong muốn cầu cho gia đình hạnh phúc, tình cảm lứa đôi bền chặt, sắc son.

Phía đầu sợi dây là hình bánh xe được kết lại từ chỉ đỏ. Bánh xe pháp luân dịch chuyển luân hồi mang ý nghĩa tình cảm hòa hợp, gắn kết keo sơn.

Phía cuối của chuỗi dây là chùm quả ngũ hành giúp tăng sinh khí, cân bằng âm dương cho căn phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link