Clip siêu bão Meranti: Nhanh hơn tốc độ của chiếc xe đua công thức 1

( PHUNUTODAY ) - Với sức gió gần tâm bão lên tới 370km/h cộng với mưa xối xả. , siêu bão Meranti đã càn quét Đài Loan tan hoang như 'tận thế'.

CNN đưa tin, hôm qua 14/9, siêu bão Meranti đã đổ bộ vào Đài Loan và gây ra những trận cuồng phong khủng khiếp. Sức gió gần tâm bão lên tới 370km/h, nhanh hơn tốc độ của một chiếc xe đua công thức 1 cộng với mưa xối xả.

Video siêu bão Meranti ở Đài Loan thổi bay xe máy

sieu-bao-meranti-quat-do-

Siêu bão Meranti đổ bộ Đài Loan với sức gió lên tới 370km/h kèm mưa xối xả

sieu-bao-meranti-quat-do-ca-xe-tai-dai-loan-tan-hoang-2-phunutoday.vn

 Một chiếc xe tải bị gió bão thổi lật nghiêng trên đường.

Các nhà chức trách cho biết, tính đến cuối ngày đã có 5 người bị thương, 550.000 hộ gia đình ở phía Nam Đài Loan bị mất điện. 370 chuyến bay nội địa và quốc tế phải hủy bỏ do mưa bão. Hệ thống tàu điện ngầm cũng tạm dừng hoạt động.

Các văn phòng, trường học ở thành phố Cao Hùng và các thành phố khác đều phải đóng cửa. 1.500 người được sơ tán đến nơi an toàn.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Người đi đường vật lộn với gió bão.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Người đi xe máy bị gió thổi bay.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Đài Loan kể từ năm 1959.

Khoảng 4.000 binh sĩ, cảnh sát được triển khai phục vụ công tác sơ tán, hỗ trợ dân tránh bão.

Meranti là trận bão mạnh nhất được ghi nhận trên thế giới kể từ siêu bão Haiyan vào năm 2013. Đây là cơn bão mạnh nhất đổ vào Đài Loan kể từ năm 1959.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Sóng lớn đánh vào một chiếc tàu đang neo đậu tại bến Đông Cảng.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Nhiều trụ điện ngã đổ khiến hơn 550.000 gia đình mất điện sinh hoạt..

sieu-bao-meranti-quat-do-

Gió quật ngã cả biển chỉ đường.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Nhiều tuyến đường ngập thành sông do mưa lớn.

sieu-bao-meranti-quat-do-

Nhiều nơi tan hoang do bão.

sieu-bao-meranti-quat-do-

 

sieu-bao-meranti-quat-do-

 

sieu-bao-meranti-quat-do-

 

sieu-bao-meranti-quat-do-

 

Sau khi càn quét miền nam Đài Loan, siêu bão Meranti sẽ di chuyển về hướng tây bắc và sẽ đổ bộ vào các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, miền Nam Trung Quốc Đại lục ngày 15/9.

Siêu bão Meranti ngày 15/9 đổ bộ vào thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc sau khi đi qua miền Nam Đài Loan. Tân Hoa Xã cho biết bão đã làm đổ nhiều cây cối và khiến các phương tiện đi lại hư hỏng nghiêm trọng.Siêu bão Meranti còn khiến hàng chục chuyến bay và tàu lửa phải tạm dừng, đúng vào dịp Trung Quốc bắt đầu kỳ nghỉ Tết Trung thu 3 ngày.

Tân Hoa Xã cho biết thêm nhiều khu vực tại Hạ Môn đã bị cắt điện. Đây là cơn bão mạnh nhất thế giới kể từ đầu năm 2016, Trung Quốc đã sơ tán hàng chục nghìn người và kêu gọi tàu đánh cá trở lại cảng.Trước đó, Trung tâm Hoạt động khẩn cấp Trung Quốc cho biết 1 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương tại Đài Loan sau khi siêu bão đi qua.

Siêu bão Meranti sẽ tiếp tục suy yếu khi đi sâu vào đất liền và chỉ còn gây ra mưa lớn. Hiện siêu bão đang di chuyển về phía thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn