Sông Tô Lịch bỗng hóa "nàng thơ" đẹp ngỡ ngàng sau bão

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dòng nước trong, hai bên bờ cỏ xanh mướt. Anh đã phải thốt lên rằng: “Nhìn vẻ đẹp của sông Tô Lịch và xe cộ qua lại mà ngỡ như ở châu Âu”!

Khoảng 17h chiều 19/8, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản Tiến Thành Dương đã đăng tải những hình ảnh ghi lại cảnh dòng sông Tô Lịch hiện lên với vẻ đẹp lạ thường sau khi cơn bão số 3 Thần Sét đi qua. 

Theo tìm hiểu được biết, người đăng tải bức ảnh là anh Dương Tiến Thành quê ở Hưng Yên, những hình ảnh về dòng sông Tô Lịch “biến hóa” được người này chụp lại khi đi trên phố Nguyễn Ngọc Vũ sau khi cơn bão số 3 Thần Sét đổ bộ. 

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của sông Tô Lịch (Ảnh: Dương Tiến Thành).

Anh Thành cho biết, anh tình cờ thấy và chụp lại được những hình ảnh đó trên đường đi làm về, khi nhìn ra sông Tô Lịch anh thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của dòng sông: Dòng nước trong, hai bên bờ cỏ xanh mướt. Anh đã phải thốt lên rằng: “Nhìn vẻ đẹp của sông Tô Lịch và xe cộ qua lại mà ngỡ như ở châu Âu”! 

Sông Tô Lịch như khoác lên mình một bộ áo mới sau bão số 3 (Ảnh: Dương Tiến Thành).

Ngay khi đăng tải, những bức ảnh trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều thể hiện thích thú, ngỡ ngàng trước hình ảnh “thơ mộng” của dòng sông Tô Lịch. 

Chị Hồ Ly Lan ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của sông Tô Lịch: “Nhìn đẹp quá! Chả bù hồi trước, mình kể cho con nghe ngày xưa vua cưỡi thuyền trên sông Tô Lịch mà con mình nhất định không tin lời mình”. 

Có người còn nghĩ mình đang sống ở Venice (hay Venezia theo tiếng địa phương) là "thánh địa tình yêu" mà ai cũng mơ ước một lần trong đời được đến và trải nghiệm. 

Tài khoản Hằng Mun bình luận: “Nhà em ở Nguyễn Khang, cứ mưa to là nghĩ mình ở bên Venice, tối đến đèn đường các thứ ảo lắm ạ, nhiều người dân ra câu cá, đánh lưới, chỉ thiếu mỗi đạp vịt thôi. Đẹp cực mọi người ạ!”.  

Nhiều bạn trẻ tỏ ra không tin vào mắt mình và còn rủ nhau đi "ngắm cảnh sông Tô Lịch": 

Bạn Nắng Bên Anh nghi ngờ: "Đây không phải là sông Tô Lịch", "Bây giờ mới biết sông Tô Lịch đẹp vậy", bạn có nickname Em Hạnh bày tỏ.

Bạn có nickname Tùng Báo bông đùa vì không thể  tin nổi trước vẻ đẹp ngỡ ngàng của sông Tô Lịch: "Cứ ngỡ đây là sông Hương ở Huế".

Nhiều người như không tin vào mắt mình bởi vẻ đẹp bất ngờ của sông Tô Lịch (Ảnh: Dương Tiến Thành).

Thấy dòng nước trong hơn, một số cần thủ đã tranh thủ vác cần ra sống Tô Lịch buông câu. Và họ đã không thất vọng khi câu được những chú cá to. 

Nhiều người cất vó để bắt cá (nguồn: internet).

Nhiều người dân câu cá ở Sông Tô Lịch (Ảnh: Quang Khởi).

Ông Hoa (53 tuổi, sống tại đường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cho biết 2 hôm nay nước sông Tô Lịch khác hơn so với mọi ngày. Nước sông trong xanh, không còn hôi thối như trước. 

“Cách đây 30 năm nước sông Tô Lịch cũng trong xanh như vậy, nhưng chỉ cảnh quan là không đẹp như bây giờ. Nhìn sông Tô Lịch, những kí ức ngày xưa hiện về. Nếu nước sông Tô Lịch mà mãi như vậy thì tốt quá”- ông Hoa nói.

Hình ảnh sông Tô Lịch trước cơn bão số 3 (nguồn: internet).

Kinh hãi: Ăn 40 con dao vì thích
Kinh hãi: Ăn 40 con dao vì thích "hương vị" sắt thép
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm bác sĩ phẫu thuật đã rất sốc khi họ biết bệnh nhân đã nuốt hàng chục con dao chỉ trong vài tháng qua bởi ông thích “hương vị” sắt thép.
Nữ giám đốc bất ngờ bị nắm tóc, đấm đá túi bụi giữa chợ
Nữ giám đốc bất ngờ bị nắm tóc, đấm đá túi bụi giữa chợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khoảng 3km, thấy bà H. xuống xe vào chợ mua đồ, Lâm liền nhảy khỏi xe máy xông tới nắm tóc, đấm đã túi bụi khiến bà H. gục ngã.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn