Có 3 loại ảnh không nên lưu trong điện thoại, ai cũng nên biết để tránh gặp rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Những bức hình này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho bạn, tốt nhất không nên lưu trong điện thoại.

Ảnh thẻ ngân hàng

Đôi khi chúng ta sẽ cần sử dụng đến mã số in trên thẻ ngân hàng. Dãy mã số này thường dài và khó nhớ nên một số người sẽ chụp và lưu lại trong điện thoại di động. Tuy nhiên, ảnh thẻ ngân hàng là thứ bạn không nên lưu trong điện thoại.

Nếu vô tình làm mất điện thoại thì thông tin thẻ ngân hàng của bạn có thể bị rò rỉ thông qua những hình ảnh mà bạn chụp lại. Kẻ xấu có trong tay cả điện thoại cả thông tin thẻ ngân hàng thì càng dễ đánh cắp tiền.

Hiện nay, các ứng dụng ngân hàng được xây dựng giúp bạn thuận tiện hơn trong rút tiền, chuyển tiền. Bạn cũng có thể xem những thông tin cơ bản về tài khoản của mình trên ứng dụng. Các ứng dụng này được xây dựng với các lớp bảo mật giúp đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng. Bạn có thể sử dụng ứng dụng của ngân hàng khi cần tìm số tài khoản hoặc khi rút tiền, chuyển tiền. Tuyệt đối không cung cấp những thông tin như mật khẩu, mã OTP cho người khác.

Ảnh CMND/CCCD

CMND/CCCD là loại giấy tờ tùy thân cực kỳ quan trọng. Nhiều người có thói quen chụp và lưu giữ ảnh CMND/CCCD trong điện thoại để khi cần dùng thì có thể mở ra xem ngay.

loai-anh-khong-nen-luu-trong-dien-thoai-03

Trong trường hợp những người có ý đồ xấu vô tình xem được hình ảnh CMND/CCCD của bạn trong điện thoại và chụp lại những thông tin đó hoặc điện thoại của bạn bị mất thì thông tin cá nhân quan trọng sẽ bị lộ. Kẻ xấu có thể sử dụng hình ảnh CMND/CCCD của bạn để đăng ký tài khoản vay trực tuyến hoặc thực hiện những hành vi bất hợp pháp khác. Kết quả là bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bằng lái xe

Bằng lái xe cũng chứa những thông tin quan trọng về một cá nhân. Những thông tin này nếu rơi vào tay kẻ xấu thì có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Thông tin về CMND/CCCD hay giấy phép lại xe hiện nay được tích hợp trong ứng dụng định danh điện tử. Mọi người có thể sử dụng ứng dụng này thay việc chụp và lưu ảnh giấy tờ tùy thân trong điện thoại. Cũng tương tự như với ứng dụng ngân hàng, chúng ta tuyệt đối không cung cấp thông tin hay mật khẩu đăng nhập cho người khác để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Theo:  xevathethao.vn copy link