Có 3 thứ cứ động vào là mất phúc, về già cô độc con cháu rời xa

( PHUNUTODAY ) - Sống ở đời người khôn ngoan sẽ biết tránh xa 3 thứ này, càng phạm phải càng mất phúc mất đức.

Không động đến bạn bè có hạnh kiểm xấu

Trong cuộc sống này, nhân cách là nền tảng. Khi kết bạn cũng phải đặt nhân cách lên hàng đầu. Chúng ta không thể làm người có tính cách xấu, và không nên kết bạn với người có tính cách xấu.

Một số người, họ không thực sự coi bạn là bạn, không những không đáng tin cậy lúc khó khăn mà còn luôn nghĩ âm mưu hại bạn, lợi dụng bạn, không nhìn thấy điểm tốt của bạn. Nếu có những người như vậy xung quanh bạn, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa.

15

Không nên động đến của cải bất chính

Cổ nhân nói: “Quân tử ái tài, thủ chi hữu đạo” nghĩa là quân tử yêu của cải, lấy đúng đạo.

Làm người quân tử tức là trong sạch và lương tâm trong sáng. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn tồn tại một số người vì đồng tiền mà gian lận. Họ không quan trọng đến thanh danh của bản thân.

Nhiều người đã vô cùng ân hận khi kiếm tiền bằng cách không chính đáng, bởi nó không những không mang lại cảm giác thành tựu mà còn đặc biệt đau đớn. Làm người cần thẳng thắn bộc trực, không thể làm những việc hại người khác, không thể kiếm tiền mà không màng đến lương tâm.

Có thể ngẩng mặt nhìn trời xanh mà không hổ thẹn, sống không sợ hãi, chỉ như vậy, bạn mới có thể ung dung cả đời.

Tránh ngoại tình

12

Sống trên đời này, chúng ta phải có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, với tương lai của chính mình và gia đình của mình. Một khi đã đánh mất tinh thần trách nhiệm, con người ta thích gì liền làm nấy, làm theo ý mình, vô trách nhiệm với gia đình, thản nhiên nảy sinh tình cảm ngoài hôn nhân.

Cuối cùng là gia đình tan nát, không có hạnh phúc, tương lai mù mịt. Chỉ bằng cách trở thành một người có trách nhiệm, chúng ta mới có thể ngày càng tốt hơn. Lành mạnh là một lối sống tốt đẹp; có thể tuân theo các quy tắc sẽ mang đến những vận may.

Trong cuộc đời này, nếu chúng ta không coi phép tắc là gánh nặng, luôn lấy tư cách và lương tâm làm gốc, làm được ba điều trên, bạn sẽ thấy rằng, càng không vượt qua ranh giới, tâm trí bạn càng thoải mái. Càng ngay thẳng, bạn càng không phải áy náy. Càng có trách nhiệm, bạn sẽ càng hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link